+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Biểu tình phản đối vụ nữ sinh tuổi 15 bị giam giữ vì không làm bài tập ở nhà

    ĐS&PL Một thẩm phán ở bang Michigan phán quyết rằng Grace đã vi phạm lệnh quản chế vì không làm bài tập và ra lệnh giam giữ cô vào trung tâm cải tạo.

    Một thẩm phán ở bang Michigan phán quyết rằng Grace đã vi phạm lệnh quản chế vì không làm bài tập và ra lệnh giam giữ cô vào trung tâm cải tạo dành cho trẻ vị thành niên.

    Một người biểu tình trước tòa án hạt Oakland và văn phòng công tố Pontiac, Michigan. Ảnh: Reuters

    Chiều 16/7, người biểu tình tập trung trước trường trung học Groves ở Pontiac, ngoại ô Detroit, bang Michigan, rồi lái xe đến tòa án hạt Oakland và văn phòng công tố viên với các biểu ngữ kêu gọi thả nữ sinh 15 tuổi tên Grace.

    Năm 2019, Grace bị buộc tội tấn công và trộm cắp, sau đó vẫn được tự do nhưng bị quản lý trong thời gian thử thách. Tuy nhiên, vào tháng 5, thẩm phán đã ban hành quyết định gửi cô đến khu tổ hợp dành cho tội phạm vị thành niên, vì cho rằng cô không làm bài tập về nhà là vi phạm các điều khoản.

    Phản ứng trước phán quyết của tòa án, chiều ngày 16/7, người biểu tình đã tập trung ở trường trung học Groves High tại Beverley Hills, tòa án hạt Oakland và văn phòng công tố để phản đối và kêu gọi thả Grace.

    Những người tham gia biểu tình cho rằng, những trường hợp như Grace không phải là cá biệt trong bối cảnh nước Mỹ đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19.

    “Nhiều học sinh đã học không tốt vì không có động lực, vì giáo viên không dạy học và phải học trên các nền tảng trực tuyến. Tôi biết nhiều người không làm bài tập”, nam sinh Prudence Canter, 18 tuổi, cho hay.

    “Dường như thẩm phán không hiểu rõ việc học trong thời kỳ phong tỏa khó tới mức nào. Tôi cho rằng đây là sự bất công”, giáo viên môn xã hội học Geoff Wickersham tại trường trung học Grove nhận định.

    Hiện văn phòng công tố và thẩm phán trực tiếp đưa ra phán quyết, bà Mary Ellen Brennan, chưa phản hồi yêu cầu bình luận. Một quan chức cấp cao tại hạt Oakland, ông David Coulter, cho biết ông đã trao đổi với thẩm phán trong vụ việc.

    “Thẩm phán không thể chia sẻ chi tiết vụ việc với công chúng để bảo vệ quyền riêng tư cho gia đình của Grace. Dù vậy, tôi nghĩ thẩm phán cần xem xét lại vụ án trong phiên toà hoặc trong quá trình xét xử phúc thẩm”, ông Coulter chia sẻ.

    David Coulter, lãnh đạo hạt Oakland, cho biết vào tối 14/7 rằng ông đã trao đổi với thẩm phán Brennan.

    "Tôi tin rằng sẽ vụ việc sẽ được yêu cầu xem xét lại tại tòa án hoặc trong một phiên xử phúc thẩm", Coulter viết trên Twitter.

    Số ca nhiễm Covid-19 mới có xu hướng tăng lên trên toàn bang Michigan trong 3 tuần qua, một xu hướng mà giới chức y tế cảnh báo là "rất đáng lo ngại". Michigan hiện ghi nhận hơn 71.800 ca nhiễm, trong đó hơn 6.100 ca tử vong.

    Thống đốc Gretchen Whitmer tuần này cho hay việc nối lại hoạt động ở các nhà máy sản xuất ôtô và dạy học trực tiếp tại các trường không thể diễn ra nếu Michigan không kiểm soát được sự gia tăng gần đây của số ca nhiễm nCoV.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bieu-tinh-phan-doi-vu-nu-sinh-tuoi-15-bi-giam-giu-vi-khong-lam-bai-tap-o-nha-a331283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan