Nam sinh 18 tuổi ở Singapore hầu tòa vì nhìn trộm phụ nữ trong nhà vệ sinh


Thứ 6, 28/02/2020 | 07:18


Cùng sự kiện

Với tội danh đột nhập bất hợp pháp để thực hiện hành vi phạm tội và xâm phạm phẩm giá phụ nữ, nam sinh Zachary Lim Yong Hao có thể phải nhận án tù lên đến một năm.

Với tội danh đột nhập bất hợp pháp để thực hiện hành vi phạm tội và xâm phạm phẩm giá phụ nữ, nam sinh Zachary Lim Yong Hao có thể phải nhận án tù lên đến một năm.

Nam sinh Zachary Lim Yong Hao có thể đối mặt án tù vì nhìn lén phụ nữ trong nhà vệ sinh.

Ngày 27/2, tại tòa án, Zachary Lim Yong Hao, 18 tuổi, theo học tại một trường cao đẳng (không được tiết lộ tên) bị cáo buộc hai tội danh đột nhập bất hợp pháp để thực hiện hành vi phạm tội và xâm phạm phẩm giá phụ nữ, theo Chanel News Asia.

Tháng 1/2019, Lim đi xe buýt, xuống trạm dừng trong làng đại học Quốc gia Singapore (NUS). Khi ra khỏi nhà vệ sinh nam, Lim thấy một sinh viên nữ vào nhà vệ sinh và đi theo.

Từ đó, Lim bắt đầu thói quen đạp xe từ nhà ở Choa Chu Kang đến làng đại học thuộc NUS vào mỗi chủ nhật để ngắm các nữ sinh. Ngày 17/3/2019, gã đột nhập nhà vệ sinh nữ trong làng đại học, nấp trong đó khoảng một tiếng chờ cho đến khi phụ nữ 22 tuổi đi vào.

Người này phát hiện Lim đang nhìn lén nên lập tức rời đi. Một tiếng rưỡi sau, cô dẫn bạn quay lại, phát hiện buồng đầu tiên đang khóa trái, gõ cửa nhưng không ai trả lời.

Hai người đi tìm nhân viên bảo vệ để báo sự cố. Khi 3 người trở lại, Lim đã rời đi. Vài ngày sau, cô gái báo cảnh sát.

Sau này, khi bị bắt, Lim thừa nhận đứng lên nắp bồn cầu để nhìn trộm phụ nữ qua vách ngăn.

Ngày 5/5/2019, thông qua camera giám sát, nhân viên bảo vệ NUS phát hiện Zachary Lim Yong Hao lảng vảng bên ngoài nhà vệ sinh. Bà báo đội trưởng đội bảo vệ. Người này gọi thêm nhân viên, đi xuống kiểm tra. Sau này, Lim thừa nhận cố tình đi theo nạn nhân.

Trong phiên tòa, thẩm phán quyết định áp dụng quản chế tại địa phương đối với Zachary Lim Yong trong thời gian chờ phiên xét xử tiếp theo vào ngày 26/3.

Zachary Lim Yong Hao không phải là sinh viên đầu tiên ở Singapore bị buộc tội có hành vi sai trái nhìn lén phụ nữ trong nhà vệ sinh.

Trước đó, Terence Siow Kai Yuan bị án tù treo vì lạm dụng tình dục một phụ nữ ở ga tàu điện ngầm. Joel Rasis Ismail bị buộc tội quay phim một sinh viên trong nhà tắm.

Ngoài NUS, có cả sinh viên các đại học khác cũng bị phát hiện có hành vi tình dục sai trái. Một sinh viên đại học Công nghệ Nanyang bị xử tù vào tháng 1/2019 vì quay lén dưới váy nhiều phụ nữ. Sinh viên khác bị đuổi học vì quay trộm sinh viên nữ tắm trong trường.

Các sinh viên trường Bách khoa và ITE cũng bị xử từ án treo tới án tù giam vì tội tương tự.

Theo luật pháp Singapore, những người mắc tội xúc phạm nhân phẩm phụ nữ thường bị phạt tù tối đa 1 năm, phạt tiền hoặc cả hai. Còn tội lạm dụng mang tính chất hình sự sẽ bị phạt tối đa 3 tháng tù và 1.500 đô la Singapore, hoặc cả hai.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-18-tuoi-o-singapore-hau-toa-vi-nhin-trom-phu-nu-trong-nha-ve-sinh-a313375.html