Ngạc nhiên cô nữ sinh trường làng xứ Nghệ “đả bại” thí sinh trường chuyên giành thủ khoa toàn tỉnh


Thứ 4, 17/07/2019 | 04:55


Nguyễn Thị Hà Giang – nữ sinh xuất sắc giành được 28,4 điểm trở thành thí sinh có số điểm xét tuyển đại học khối A cao nhất tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Thị Hà Giang – nữ sinh xuất sắc giành được 28,4 điểm trở thành thí sinh có số điểm xét tuyển đại học khối A cao nhất tỉnh Nghệ An.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hà Giang (giữa) - niềm tự hào của Trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Ảnh: Dân Trí.

Theo báo Dân Trí, ngay sau khi điểm thi THPT quốc gia 2019 được công bố, Trường THPT Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) trở thành điểm sáng khi nữ sinh Nguyễn Thị Hà Giang (học sinh lớp 12C1, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn) vượt qua những thí sinh đến từ các trường chuyên nức tiếng trên đất học xứ Nghệ khi điểm xét tuyển 3 môn khối A của em cao nhất toàn tỉnh và xếp thứ 9 cả nước.

Cụ thể, môn Toán em Giang đạt được 9,4 điểm, Vật lý 9,5 điểm và Hóa Học 9,5 điểm, tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A là 28,4 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên).

Chia sẻ về số điểm mình đạt được trong kỳ thi vừa qua, Hà Giang cho biết, bản thân em không bất ngờ về số điểm mình đạt được nhưng vô cùng bất ngờ về thứ hạng mà mình giành được.

“Ngay sau khi kết thúc các môn thi, so sánh đáp án, em cũng chắc mình sẽ giành được trên 27 điểm. Nhưng trở thành thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh Nghệ An và xếp thứ 9 cả nước thì khiến em rất bất ngờ.

Bởi em nghĩ nhiều bạn khác sẽ giành được điểm thi cao hơn em nhiều. Em cũng rất hạnh phúc về kết quả bản thân mình đạt được. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, thành quả ngày hôm nay em đạt được nhờ rất nhiều vào sự giúp đỡ của thầy cô nhà trường. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả thầy cô đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua”.

Theo báo Gia Đình Việt Nam, suốt 12 năm học, Hà Giang luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, ở những năm học THPT, Hà Giang đạt nhiều giải học sinh giỏi trường và tỉnh.

Năm lớp 11, Hà Giang đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Toán và giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn Vật Lý. Năm học 12, điểm tổng kết trung bình năm của Giang là 9,4 điểm.

Cô Nguyễn Thị Sao (giáo viên chủ nhiệm và giáo viên dạy môn Hóa) của Hà Giang rất vui mừng chia sẻ đây là lần đầu tiên lớp của cô cũng như Trường THPT Kim Liên có thí sinh thi đạt điểm cao như vậy và đạt được thủ khoa của toàn tỉnh Nghệ An. Trong 3 năm chủ nhiệm cô nhận thấy Hà Giang là một học sinh ngoan, tự giác học và rất thông minh. Đặc biệt, Hà Giang học đều ở tất cả các môn.

Ngoài là một học sinh giỏi toàn diện, Hà Giang cũng tham gia năng nổ các hoạt đông của trường tổ chức. Ngoài việc giữ chức lớp phó học tập, Hà Giang còn tham gia thành viên trong đội thanh niên xung kích của trường, đóng góp nhiều cho hoạt động của trường.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngac-nhien-co-nu-sinh-truong-lang-xu-nghe-da-bai-thi-sinh-truong-chuyen-gianh-thu-khoa-toan-tinh-a284598.html