Ngày mai (4/5), tỉnh thành nào vẫn cho học sinh tiếp tục nghỉ phòng chống dịch Covid-19?


Chủ nhật, 03/05/2020 | 09:25


Nhiều tỉnh, thành phố đã bắt đầu để học sinh trở lại trường sau nhiều tháng liền phải nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên một số cấp học vẫn được nghỉ.

Nhiều tỉnh, thành phố đã bắt đầu để học sinh trở lại trường sau nhiều tháng liền phải nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên một số cấp học vẫn được nghỉ.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được khống chế trong cộng đồng, các tỉnh thành trên cả nước đều đã lên kế hoạch đón học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài ngày. Hàng chục địa phương đã triển khai cho học sinh các cấp đến trường trong tuần qua và ngày mai (4/5) đồng loạt các nơi khác cũng bố trí cho học sinh trên địa bàn được đi học theo tình hình của mỗi nơi. Tuy nhiên lịch đi học trở lại của các cấp tại mỗi tỉnh được sắp xếp khác nhau. 

Dưới đây là chi tiết các tỉnh thành còn học sinh một số cấp chưa đến lớp sau ngày 4/5:

Ở một diễn biến khác, theo VOV, trong các ngày nghỉ lễ 2 và 3/5, thầy cô giáo ở Hà Nội vẫn bận rộn tới trường để làm vệ sinh trường, lớp học và tham gia tập huấn để tập dượt các kịch bản tổ chức đón học sinh, tổ chức dạy học đảm bảo an toàn phòng tránh dịch Covid-19. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh nên hầu hết các trường Phổ thông trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức chia đôi lớp học, bố trí ra về lệch ca, không tổ chức giờ ra chơi tập trung, không tổ chức ăn bán trú... đảm bảo giãn cách để bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh.  

Từ 8h ngày 3/5, cô Trương Thị Tuyết Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 7V3, Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa đã đến trường để tham gia lớp tập huấn về nội dung đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài để phòng tránh dịch Covid-19. Lớp tập huấn được tổ chức tại sân trường, các giáo viên được sắp xếp vị trí theo tổ bộ môn, mỗi giáo viên ngồi cách nhau 1,5 mét.

Nội dung buổi tập huấn chính là kịch bản đón học sinh quay trở lại trường học, với các bước: thực hiện tách lớp học, lập thời khóa biểu cho các lớp học sau khi chia tách, đón học sinh vào trường , theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt và tổ chức dạy học chính thức... Sau khi nghe hướng dẫn, cô Tuyết Mai cùng các giáo viên thực hành ngay các bước theo hướng dẫn, đặc biệt là cách thức kiểm tra thân nhiệt hàng ngày khi đón học sinh đến lớp.

Trong khi đó cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn cho biết, trường đã xây dựng kịch bản chi tiết, phân rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân rõ ràng để đón học sinh quay trở lại trường học và đảm bảo an toàn khi các con đến trường hàng ngày. Khi tách lớp để đảm bảo giãn cách cho học sinh ngồi so le, mỗi cháu 1 bàn, nhà trường không đủ phòng học để tổ chức dạy học 6 buổi 1 tuần cho học sinh các khối nên phải xây dựng phương án dạy học cho từng khối.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-45-tinh-thanh-nao-van-cho-hoc-sinh-tiep-tuc-nghi-phong-chong-dich-covid-19-a321872.html