Nghỉ dịch quá lâu, cặp sinh viên Sư phạm và Xây dựng gây sốt vì quyết định cưới nhau


Thứ 6, 20/03/2020 | 12:28


Mới đây, lại thêm một cặp đôi nam học Xây dựng, nữ là sinh viên ngành Sư phạm cưới nhau cũng vì nghỉ dịch quá lâu.

Mới đây, lại thêm một cặp đôi nam học Xây dựng, nữ là sinh viên ngành Sư phạm cưới nhau cũng vì nghỉ dịch quá lâu.

Theo đó, nữ chính trong câu chuyện lần này là Lê Liễu sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Còn chàng trai có tên Thành Công hiện đang theo học tại Đại học Xây dựng. Hai bạn quen nhau thông qua game online và tiến tới hôn nhân sau 2 năm tìm hiểu nhau.

Cô bạn Lê Liễu chia sẻ: "Bọn mình yêu nhau gần 2 năm, lấy vì nghỉ dài thôi! Bên chồng mình đã chọn ngày từ hồi chưa phát dịch mạnh. Nhưng trước cưới 1 tuần lại có thêm nhiều ca nhiễm nên có đôi chút căng thẳng. Lúc đấy 2 bên đã xong hết mọi việc, mời khách khứa hết rồi nên không thể hoãn được".

Thành Công và Lê Liễu quyết định tổ chức đám cưới trong thời gian nhà trường cho nghỉ tránh dịch.

Dưới bài đăng, bên cạnh lời chúc phúc cho đôi trẻ, một số người còn bày tỏ sự lo ngại khi tổ chức đám cưới giữa thời điểm dịch đang diễn ra có thể tạo nên sự lây nhiễm bệnh cho những người tham gia.

Tuy nhiên, cô bạn Lê Liễu đính chính rằng nhà 2 bên đều gần nhau và cũng không mời khách xa nên đảm bảo an toàn tránh dịch: "Mùa dịch làm đám cưới đúng là có sợ tập trung đông người thật. Nhưng vì họ hành 2 bên cũng gần nhau, không có khách xa nên mọi người vẫn yên tâm đến chung vui với vợ chồng mình. Chỗ mình ở cũng đảm bảo an toàn, không hề có ca nào nghi nhiễm".

Cô gái đang theo học trường Sư phạm cho biết, sau khi kết hôn sẽ tiếp tục đi thực tập tại trường THPT cách nhà 15km. Vì đi làm mùa dịch nên mọi thứ cũng có nhiều thay đổi. 9x tiết lộ, hậu đám cưới không gặp nhiều khó khăn vì có bố mẹ chồng cực tâm lý chu toàn tất cả mọi thứ. Cả cô dâu lẫn chú rể sẽ cùng nhau cố gắng hoàn thành nốt việc học để ra trường đúng hạn, sớm ổn định công việc.

Trước đó, cặp đôi sinh viên Quỳnh Anh và Hữu Công cũng đã quyết định về chung một nhà ngay trong kì nghỉ chống dịch Covid khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chia sẻ trên facebook của mình, Quỳnh Anh hài hước viết: “Trường cho nghỉ học lâu quá nên em quyết định lấy chồng ạ. Chúng em hiện vẫn là sinh viên của ngành thiết kế đồ họa của trường mình. Em cảm ơn trường đã cho chúng em nghỉ học tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em tiến tới hôn nhân. Mục tiêu của chúng em là ra trường và có việc làm ổn định trong tương lai gần ạ”.

Được biết chủ nhân của câu chuyện “lấy chồng thời Covid” được dân mạng truyền tay nhau những ngày qua là sinh viên khoa Thiết kế đồ hoạ trường FPT Polytechnic Hà Nội. Sau thời gian gần hai năm gắn bó với mối tình sinh viên, cả hai đã quyết định tiến tới hôn nhân, đám cưới sẽ được tổ chức trong thời gian nhà trường cho nghỉ học tập trung để phòng tránh dịch Covid-19.

Quỳnh Anh và Hữu Công quyết định về một nhà trước sự ngỡ ngàng của thầy cô và bạn bè. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-dich-qua-lau-cap-sinh-vien-su-pham-va-xay-dung-gay-sot-vi-quyet-dinh-cuoi-nhau-a316097.html