+Aa-
    Zalo

    Nghỉ học theo đuổi đam mê hội họa, 9X có thu nhập khủng

    ĐS&PL Việt Mỹ không chỉ sở hữu vẻ ngoài hot boy mà còn có biệt tài hiếm có. Nó giúp anh kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

    Việt Mỹ không chỉ sở hữu vẻ ngoài hot boy mà còn có biệt tài hiếm có. Nó giúp anh kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. PV ĐS&PL đã có cuộc trò chuyện thân mật với chàng trai đặc biệt với nhiều khả năng bất ngờ này...

    Việt Mỹ, tên thật Nguyễn Văn Mỹ, là một hot Tiktoker được nhiều người quan tâm và nổi tiếng nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Anh có biệt tài vẽ tranh chân dung bằng các phương thức vô cùng độc đáo: Vẽ tranh bằng những chất liệu kỳ lạ như băng dính, ống hút, hạt gạo, vỏ trứng... hay vẽ cùng lúc bằng cả hai tay, vẽ bằng bút hết mực, vẽ hình chỉ bằng những nét tròn, các chữ cái chồng lên nhau...

    Việt Mỹ có biệt tài vẽ tranh chân dung độc đáo "gây sốt" cộng đồng mạng.

    Từ nhân viên giữ xe, bỏ học cấp 3 đến hot tiktok đam mê hội họa

    Ngay từ khi còn nhỏ, Việt Mỹ đã nhận thấy bản thân có sự yêu thích đặc biệt với bộ môn vẽ và đã bộc lộ khả năng vẽ đặc biệt. Nhưng, thời gian đó, anh chỉ vẽ chơi để thỏa mãn lòng yêu thích hội họa, do điều kiện gia đình khó khăn nên anh không thể tập trung cho niềm đam mê ấy.

    Bén duyên với hội họa, Việt Mỹ hoàn toàn tự học chứ không thông qua bất cứ trường lớp nào. Trước khi đến với hội họa và được biết đến như bây giờ, anh từng có thời gian khá khó khăn, vất vả.

    Việt Mỹ bộc bạch: “Sau khi học xong cấp 2, mình thi trượt kỳ thi chuyển cấp và quyết định tạm dừng việc học. Khi đó, mình xin làm công việc giữ xe trong trường đại học Bách khoa Đà Nẵng.

    Trong thời gian đó, mình được tiếp xúc nhiều với các anh chị khoa Kiến trúc trong trường, niềm đam mê hội họa trong mình lại bùng cháy mãnh liệt. Và tình cờ, mình gặp được những anh họa sĩ đường phố đang trực tiếp ký họa chân dung cho khách du lịch. Mình cũng tò mò lại xem, thấy thích thú và theo nghề từ đó. Tất cả những kỹ năng đều do mình tự tìm hiểu và tự học trên YouTube”.

    Cũng theo chia sẻ của Việt Mỹ, anh có một khoảng thời gian nhận vẽ tranh ký họa trực tiếp cho khách du lịch ở các góc phố Đà Nẵng để thử thách bản thân và thực hành những kỹ năng đã học được. Và cũng từ đó, anh có khoản thu nhập ổn định từ công việc này.

    Khi đó, Việt Mỹ khá nổi tiếng trong cộng đồng hội họa. Mặc dù yêu thích và có năng khiếu nhưng cũng có thời điểm, anh đã tạm ngưng nghề vẽ để tập trung kiếm sống. Nói về giai đoạn khó khăn, Việt Mỹ chia sẻ: “Điều khó khăn khi mình theo nghề vẽ là mức thu nhập không ổn định. Có một thời gian, nghề vẽ ký họa bị bão hòa. Vì vậy, mình đã phải từ bỏ vẽ và hướng sang một nghề khác là xăm mình”.

    Sau vài năm không thể tiếp tục nghề vẽ do điều kiện kinh tế, Việt Mỹ đang từng bước quay trở lại nghề trong thời gian gần đây. Anh ghi lại những khoảnh khắc say mê với bút, giấy vẽ và những cách vẽ độc đáo. Nhờ đó, được nhiều người biết đến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Tiktok. Hiện tại, trang Tiktok cá nhân của Việt Mỹ thu hút hơn 1,7 triệu lượt theo dõi và sở hữu nhiều clip triệu view.

    Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh

    Trong thời gian làm nghề xăm mình, Việt Mỹ vẫn không ngừng trau dồi kỹ năng và nâng cao tay nghề vẽ. Thấy mạng xã hội Tiktok khá thú vị, anh cũng tìm hiểu và đăng tải những clip vẽ hình đầu tiên của mình. Tuy nhiên, ban đầu, trang cá nhân của anh không có gì nổi bật với những hình vẽ chân dung khá bình thường. Sau đó, nhờ sáng tạo thêm nhiều clip vẽ tranh độc đáo và bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm.

    Việt Mỹ chia sẻ: “Khoảng thời gian nghỉ dịch, mình khá rảnh nên chỉ quay lại những clip vẽ tranh thường ngày và đăng tải với mục đích cho vui. Nhưng sau một khoảng thời gian, mình bắt đầu mở rộng kênh với những clip vẽ chân dung và bắt đầu được nhiều người biết đến qua những thể loại sáng tạo đặc biệt”.

    Việt Mỹ được biết đến thông qua những bức tranh vẽ chân dung người nổi tiếng bằng cách thức độc đáo. Anh thường nhận được những thử thách khó do nhiều người xem đặt ra và không ngại thực hiện.

    Cụ thể, anh chàng có thể vẽ chân dung những nghệ sĩ nổi tiếng bằng những chất liệu không ai nghĩ đến như quả chanh, vỏ trứng, băng dính... Đặc biệt, Việt Mỹ cũng có thể vẽ chỉ bằng những chấm tròn, tam giác, chữ chồng chữ... hay vẽ bằng hai tay cùng lúc, vẽ bằng bút hết mực.

    Nói về những ý tưởng độc đáo này, anh chàng chia sẻ: “Mình luôn chấp nhận mọi thử thách mà mọi người đề ra. Với mỗi thử thách vẽ bằng một đồ vật nào đó, mình tự suy ngẫm, nghiên cứu xem vật này có hiệu ứng gì khi vẽ lên hay không. Tùy vào độ khó của từng thể loại tranh mà thời gian hoàn thành khác nhau. Nhưng, trung bình mình cần 2-3 tiếng để hoàn thiện một bức tranh. Có những bức tranh kỳ công tốn đến 3 ngày để hoàn thiện nhưng cũng có bức tranh chỉ thực hiện trong 30 phút”.

    Chính nhờ tài năng và sự sáng tạo đó, anh chàng có được thu nhập khủng, 50 – 100 triệu đồng mỗi tháng.

    Theo Việt Mỹ, việc nổi tiếng bất ngờ chính là cơ hội, động lực giúp anh chàng tiếp tục tìm cảm hứng cho những tác phẩm sau này. Anh chàng cũng xem đây như là một món quà tinh thần cho sự nỗ lực theo đuổi đam mê hội họa của mình. Tuy đạt được những thành công bước đầu, nhưng Việt Mỹ vẫn không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng hội họa để cho ra mắt nhiều clip vẽ tranh chân dung sáng tạo, hấp dẫn hơn.

    Đoàn Thị Thái Phương

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ Tư (4)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-hoc-theo-duoi-dam-me-hoi-hoa-9x-co-thu-nhap-khung-a352185.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan