Nghị lực phi thường của nữ sinh xương thủy tinh từng 20 lần bó bột


Thứ 4, 09/10/2019 | 14:16


Cả tuổi thơ gắn với bệnh viện cùng vô số lần gãy xương không đếm xuể, nữ sinh Minh Vân vẫn mạnh mẽ bước đi trên “những mảnh thủy tinh”.

Cả tuổi thơ gắn với bệnh viện cùng vô số lần gãy xương không đếm xuể, nữ sinh Minh Vân vẫn mạnh mẽ bước đi trên “những mảnh thủy tinh”.

Nữ sinh Nguyễn Minh Vân mắc chứng bệnh xương thủy tinh từng trên dưới 20 lần bó bột vì gãy xương. Ảnh: Dân Trí.

Tuổi thơ của Nguyễn Minh Vân (Nam Định) không giống như bao đứa trẻ khác. 20 ngày tuổi, sau một lần bị gãy tay, vợ chồng chị Hà đau đớn phát hiện ra con gái mắc phải căn bệnh xương thủy tinh. Cũng từ ấy, cuộc sống của Vân chỉ gắn liền với bệnh viện và những lần băng bó.

Đau lòng hơn, bác sĩ cũng khuyên gia đình không nên đẻ thêm con vì đây là gen di truyền do hai nhiễm sắc thể của bố và mẹ cùng bị.

Chia sẻ trên tờ Dân Trí, anh Sơn – bố của Minh Vân cho biết: “Tuổi thơ của con bé kém may mắn này gắn liền với bệnh viện nhiều hơn ở nhà, những dải băng trắng bó bột kín chân tay hết ngày này qua tháng khác. Trung bình cứ 3, 4 tháng lại một lần nhập viện vì gãy tay, gãy chân, chỗ này chưa khỏi hẳn lại đến chỗ khác, có khi còn gãy lại 2, 3 lần một vị trí.

Cho nên, mọi việc chăm sóc, bế bồng, thậm chí con khóc, con trớ, con ho đều phải cực kỳ cẩn thận và nhẹ nhàng. Cứ như vậy đến hết năm 6 tuổi thì xương của Minh Vân đã cứng cáp hơn; từng phải trải qua trên dưới 20 lần gãy xương, bó bột nhưng cũng cảm ơn ông trời đã thương con bé mà cho nó sức đề khàng tốt hơn, cho đến giờ con không bị thêm tổn thương nào khác”.

Số lần gẫn xương không đếm xuể nhưng Minh Vân giống như cây xương rồng chẳng thể gục gục ngã trước giông bão, em cứ thế mạnh mẽ vươn lên để nỗ lực cho cuộc sống của chính mình và nuôi lớn ước mơ vào đại học.

Trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015, bằng sự nỗ lực không ngừng, Vân đã được xét đặc cách vào Học viện Công nghệ - Bưu chính viễn thông, chuyên ngành Công nghệ thông tin với 22 điểm.

Nói về lựa chọn ngành Công nghệ thông tin trên tờ Vietnamnet, Vân bảo: “Chân em giờ không thể đi lại nhiều. Đây là ngành học phù hợp với sức khỏe của em nhất”.

Tháng 12 tới đây Minh Vân sẽ tốt nghiệp. Trong tương lai cô gái trẻ mong muốn được trở thành một lập trình viên tài ba, được thử sức làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để chứng tỏ với mọi người: Minh Vân của ngày hôm nay đã tự bước đi trên chính đôi chân của mình.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-luc-phi-thuong-cua-nu-sinh-xuong-thuy-tinh-tung-20-lan-bo-bot-a296238.html