Nghi vấn nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử, để lại thư tuyệt mệnh


Thứ 7, 05/12/2020 | 14:24


Cùng sự kiện

Em Y. được đưa đến Bệnh viện Nhật Tân cấp cứu với chẩn đoán bị hạ đường huyết, cố tình đầu độc, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Em Y. được đưa đến Bệnh viện Nhật Tân cấp cứu với chẩn đoán bị hạ đường huyết, cố tình đầu độc, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Nữ sinh Y. đang điều trị bệnh viện.

Ngày 5/12, trao đổi với báo  Pháp luật TP.HCM, thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu Trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, An Giang) cho biết ngành chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân nữ sinh N.T.N.Y (học lớp 10 tại Trường THPT Vĩnh Xương) bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh.

Trước đó, hôm 30/11, Y. đi học nhưng cô giáo chủ nhiệm là Huỳnh Thị Thu Huệ thấy cặp sách Y. trên bàn học nhưng không thấy Y. trong lớp học nên gọi điện báo cho phụ huynh.

Sau đó, cô Huệ đi tìm Y. trong nhà vệ sinh của trường và thấy Y. bị ngất nên gọi y tế trường tiến hành sơ cứu.

Rồi gia đình đưa Y. đến Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh của Y. là hạ đường huyết, cố tình tự đầu độc bằng Salbutamol, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Y. sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Hiện, sức khoẻ và tâm lý của nữ sinh này đã dần ổn định.

Theo thư “tuyệt mệnh” mà em Y để lại, nguyên nhân khiến em tự tử là vì uất ức và không phạm lỗi như trường đã xử lý. Nội dung bức thư như sau:

“Kính gửi Trường THPT Vĩnh Xương, gửi thầy hiệu trưởng, cô Ngọc Hạnh, cô Huệ cùng với các giáo viên có tên trong giấy kỷ luật em. Em mong các giáo viên trên xin đừng chèn ép làm vậy sau cái chết của em, mong nhà trường tự suy xét lại và đối xử tốt hơn các học sinh sau này. Xin cô hiệu phó đừng lấy quyền uy ra trấn áp học sinh, xin cô chủ nhiệm đừng bạo lực các bạn. Sau cái chết của em xin nhà trường đừng bao giờ tin vào những việc chưa rõ ràng và bạo lực tinh thần các bạn khác. Em từng rất hâm mộ các thầy cô khi còn nhỏ, nhưng giờ đây mọi thứ sụp đổ. Nay em sẽ lấy sinh mạng bản thân đề chứng minh lời nói là thật”.

Gia đình đình em Y. cũng cho rằng em uống thuốc tự tử do uất ức việc nhà trường xử lý kỷ luật không phù hợp, thậm chí còn nêu tên em trong buổi chào cờ.

Cụ thể, trước đó, vào ngày 27/11, thầy Hùm có ký thông báo về việc học sinh vi phạm điều lệ Trường THPT năm học 2020-2021, trong đó có nội dung em Y. sai phạm khi “phản ánh không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến danh dự và uy tín nhà giáo. Em còn sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học". 

Qua cuộc họp, nhà trường xét thấy gia đình em Y. đã nhận ra những sai sót của con và hứa dạy dỗ, điều chỉnh con. 

Tuy nhiên, Y. vẫn chưa nhận rõ lỗi của mình. Vì vậy Y. phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong vòng 2 tuần. Kể từ ngày 1 đến 12/12,  Y. phải có mặt tại trường từ 6h30 – đến 6h50 để các cô giáo luân phiên dạy quy tắc ứng xử đạo đức và lao động.

Trả lời Nhân Dân điện tử, ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương cho biết, có việc nữ sinh Y. ngất trong khuôn viên nhà trường, còn việc em Y. có uống thuốc tự tử hay không nhà trường không dám kết luận mà phải chờ kết luận của ngành chức năng.

Cũng theo ông Hùm, nhà trường không đọc tên Y. vi phạm bị làm kiểm điểm trong giờ chào cờ mà chỉ đọc chung chung có một số học sinh của trường vi phạm.

Ông Hùm cho hay, khi Y. xin không học 4 môn phụ đạo thì nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cũng đồng ý không ép buộc em phải học. Ông Hùm giải thích, do Vĩnh Xương là vùng biên giới nên việc học còn nhiều khó khăn, dạy phụ đạo để các em học tốt hơn chứ không ép buộc. Sau đó, do Y. chạy xe phân khối lớn đi học nên có bị trường nhắc nhở, việc Y. sử dụng điện thoại ghi âm là sử dụng trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm…

Ông Hùm thừa nhận, việc sử dụng từ ngữ trong văn bản thông báo ngày 27/11, do bộ phận giúp việc sử dụng từ ngữ chưa phù hợp nên gây hiểu nhầm. Do đó, ông cho biết, nhà trường cũng xem đây là bài học kinh nghiệm quản lý học sinh của mình và sẽ điều chỉnh trong thời gian tới.

"Bây giờ nhà trường chỉ mong em Y. sớm bình phục sức khỏe và tinh thần để đi học lại. Việc em vi phạm nhà trường yêu cầu viết kiểm điểm để giúp em tốt hơn, không kỷ luật hay hạ hạnh kiểm vì em mới vi phạm lần đầu”, ông Hùm nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nu-sinh-lop-10-uong-thuoc-tu-tu-de-lai-thu-tuyet-menh-a348408.html