+Aa-
    Zalo

    Ngưỡng mộ thiên tài Ấn Độ tốt nghiệp đại học khi mới 14 tuổi

    ĐS&PL Cậu bé Agastya Jaiswal từng khiến cộng đồng mạng xôn xao một thời nhờ những thành tích học tập và khả năng siêu đỉnh vừa chính thức tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 14.

    Cậu bé Agastya Jaiswal từng khiến cộng đồng mạng xôn xao một thời nhờ những thành tích học tập và khả năng siêu đỉnh vừa chính thức tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 14.

    Agastya Jaiswal tới từ thành phố Hyderabad, bang Telangana (Ấn Độ). Câu bé vừa tổ nghiệp chuyên ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng của Đại học Osmania. Với thành tích này, cậu bé trở thành người trẻ tuổi nhất ở Ấn Độ trở thành cử nhân Báo chí và Truyền thông đại chúng.

    “Em là nam sinh đầu tiên ở Ấn Độ hoàn thành chương trình đại học ở độ tuổi 14. Bố mẹ em đều là giáo viên. Với sự chỉ bảo và hỗ trợ của bố mẹ, em có thể tự tin vượt qua mọi thách thức và điều đó chứng minh một điều rằng không có việc gì là bất khả thi cả.

    Em có thể đánh máy cả bảng chữ cái từ A đến Z chỉ trong vòng 1,72 giây, đọc bảng nhân tới 100 và viết bằng cả hai tay. Em cũng là một diễn giả truyền cảm hứng trên thế giới. Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ nên em sẽ học tiếp để lấy bằng Cử nhân Y học và Cử nhân phẫu thuật (MBBS)”, cậu bé chia sẻ về một số khả năng và nghề nghiệp mơ ước của mình.

    Cậu bé Ấn Độ Agastya Jaiswal vừa tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng tại đại học Osmania. 

    Được biết, Agastya Jaiswal ngay từ nhỏ đã luôn tò mò và thích đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Cha mẹ của em cũng không ngừng khuyến khích con học hỏi và trả lời các câu hỏi của con bất cứ khi nào có thể.

    Ngay từ năm mới 2 tuổi, cậu bé đã làm diễn giả và có thể trẻ lời 300 câu hỏi, nhưng chỉ 3 năm sau, con số này đã tăng lên 3000 câu hỏi. Sớm nhận ra tài năng của con, bố mẹ Agastya Jaiswal đã tự dạy cậu bé làm toán và học ngôn ngữ tại nhà. Đây cũng là hai môn học yêu thích của Agastya Jaiswal.

    Cậu bé khiến mọi người xôn xảo khi là học sinh đầu tiên ở bang Telangana vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dù chưa đầy 9 tuổi. Agastya Jaiswal tiếp tục thu hút sự chú ý khi trúng tuyển vào trường Đại học St. Mary’s thuộc Đại học Osmania năm 11 tuổi.

    Thiên tài nhí hồi còn nhỏ bên cha mẹ và chị gái.

    Đặc biệt, ngoài học tập, thiên tài nhí còn là vận đông viên bóng bàn cấp quốc gia, có khả năng ca hát cũng như chơi piano.

    “Con thường đặt câu hỏi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ đáp lại lại con một cách dễ hiểu và thực tế nhất. Chúng tôi luôn tạo ra bầu không khí vui vẻ để con thoải mái học hỏi, sau đó tự mình diễn đạt lại mọi thứ. Con cũng được rèn cả khả năng viết và ghi nhớ”, chị Bhagyalakshmi, mẹ của thần đồng nhỏ tuổi cho hay.

    Khi được hỏi về bí quyết nuôi dạy con tài giỏi như vậy, anh Ashwini Kumar Jaiswal, cha của Agastya cho biết: “Mỗi đứa trẻ đều có tổ chất đặc biệt. Nếu cha mẹ sớm phát triển, chú ý hỗ trợ con thì chắc chắn con sẽ tạo nên những điều to lớn trong lĩnh vực mình theo đuổi”.

    Đinh Kim(Theo Hindustan Times, Deccan Chronicle)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguong-mo-thien-tai-an-do-tot-nghiep-dai-hoc-khi-moi-14-tuoi-a346966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan