Nhật Bản mở cửa lại một số trường học giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp


Thứ 2, 06/04/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Một số trường trung học tại Nhật Bản đã bắt đầu mở lại vào hôm nay (6/4), dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước này đang có diễn biến khá phức tạp.

Một số trường trung học tại Nhật Bản đã bắt đầu mở lại vào hôm nay (6/4), dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước này đang có diễn biến khá phức tạp.

Tokyo vừa trải qua một ngày có số ca nhiễm tăng thêm nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Ảnh: China News

China News ngày 6/4 dẫn nguồn tin từ truyền Nhật Bản cho biết, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được xác nhận tại Nhật Bản đã lên tới hơn 3.800 người, trong đó 94 trường hợp đã tử vong. Đặc biệt, ngày 5/6 cũng chứng kiến số ca nhiễm tăng thêm trong ngày cao nhất ở Tokyo với 130 ca.

Đã hơn một tháng kể từ khi Nhật Bản thống nhất tạm dừng hoạt động tại các trường học để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, một số trường quyết định tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ xuân đến tháng 5/2020. Tuy nhiên, bên cạnh đó một vài trường tiểu học và trung học ở nhiều khu vực đã tổ chức lễ khai giảng bắt đầu học kỳ mới vào hôm nay (6/4).

Ví dụ như Trường tiểu học Inari số 1 tại thành phố Mito đã được khôi phục hoạt động trở lại. Khoảng 230 em học sinh đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 mét với nhau tham dự buổi lễ khai giảng học kỳ mới được tổ chức vào sáng 6/4. Hiệu trưởng Kobayashi nói tại buổi lễ rằng "Ý thức phòng ngừa của mỗi người là rất quan trọng" và kêu gọi thực hiện triệt để việc đo thân nhiệt hàng ngày, rửa tay và súc miệng.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 27/2 đã yêu cầu các trường tiểu học và trung học cơ sở cả nước tạm thời dừng hoạt động từ ngày 2/3 cho đến hết kỳ nghỉ xuân cho đến khi nghỉ xuân (5/6).

Ngoại trừ một số khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hầu hết các Ủy ban giáo dục ở Nhật đã đồng loạt quyết định đóng cửa trường học, và học sinh sẽ tiếp tục học trực tuyến tại nhà, như tại các tỉnh tỉnh Chiba, tỉnh Gifu và tỉnh Yamanashi. Thành phố Kanazawa cũng quyết định kéo dài lệnh đống cửa đối với các trường trung học cơ sở thành phố.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-mo-cua-lai-mot-so-truong-hoc-giua-luc-dich-benh-covid-19-dang-phuc-tap-a318505.html