+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường có người dùng bằng của ĐH Đông Đô: Sẽ xử lý sau khi có kết luận của bộ GD&ĐT

    ĐS&PL Các trường ĐH có người sử dụng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh do trường ĐH Đông Đô cấp đã báo cáo lên bộ GD&ĐT và chờ phương án xử lý.

    Các trường ĐH có người sử dụng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh do trường ĐH Đông Đô cấp đã báo cáo lên bộ GD&ĐT và chờ phương án xử lý.

    Các trường có người sử dụng văn bằng 2 Tiếng Anh của trường ĐH Đông Đô đã báo cáo lên bộ GD&ĐT và chờ hướng xử lý. Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc trường ĐH Đông Đô, gây xôn xao dư luận, theo kết luận, có nhiều trường hợp sử dụng bằng giả này để làm luận án tiến sĩ, thi công chức...

    Theo đó, trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 8 trường hợp, ĐH Quốc gia 5 trường hợp, ĐH Huế 4 trường hợp và Học viện Báo chí & Tuyên truyền có 4 trường hợp…

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, từ năm 2019, khi biết Cơ quan an ninh điều tra của bộ Công an điều tra việc vi phạm trong quản lý đào tạo văn bằng 2 chính quy ngành Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Đông Đô, ĐH Quốc gia Hà Nội đã cho các đơn vị đào tạo rà soát toàn bộ văn bằng chứng chỉ của người học, kể cả người đã tốt nghiệp từ năm 2016 đến nay.

    Trên cơ sở đó, ĐH Quốc gia đã tạm thời dừng sử dụng văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh do Trường ĐH Đông Đô cấp trong tuyển sinh đầu vào cũng như xét chuẩn đầu ra cho đến khi có kết luận chính thức của Cơ quan an ninh điều tra.

    Học viện Báo chí& tuyên truyền có 4 trường hợp làm nghiên cứu sinh ngành Công tác tư tưởng dùng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Đông Đô.

    "Chúng tôi đã gửi văn bản báo cáo lên bộ GD&ĐT và chờ kết luận của cơ quan điều tra và bộ GD&ĐT thì mới có hướng xử lý", vị lãnh đạo này cho biết.

    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, nơi có 4 thạc sĩ và 4 tiến sĩ sử dụng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Đông Đô, cũng đã báo cáo bộ GD&ĐT để chờ hướng xử lý.

    Tiền Phong dẫn thông tin từ Viện KSND Tối cao, có 626 người được trường ĐH Đông Đô cấp văn bằng 2 tiếng Anh. Kết luận của Cơ quan an ninh điều tra cho thấy, trong số 216 trường hợp được cấp văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Đông Đô, đã làm rõ 193 người được cấp bằng không qua đào tạo.

    Viện KSND Tối cao yêu cầu đơn vị chủ quản xử lý trách nhiệm đảng viên, công chức, viên chức với 193 trường hợp này. Viện Kiểm sát cũng đề nghị cơ quan thẩm quyền xử lý hậu quả 60 trường hợp sử dụng bằng giả để thi tuyển công chức, bảo vệ luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.

    Ngoài ra, 23 trường hợp tham gia học tập tại các cơ sở, nhưng do trường ĐH Đông Đô chưa được cấp phép đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh, nên bằng cấp của họ không có giá trị.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-co-nguoi-dung-bang-cua-dh-dong-do-se-xu-ly-sau-khi-co-ket-luan-cua-bo-gddt-a350287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan