Nhiều trường đại học thông báo học trực tuyến sau Tết vì COVID-19


Thứ 3, 09/02/2021 | 02:08


Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội đã đưa ra thông báo dạy học trực tuyến đến sinh viên.

Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội đã đưa ra thông báo dạy học trực tuyến đến sinh viên.

Ngày 2/2, bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường đại học điều chỉnh kế hoạch giảng dạy từ thời điểm đó đến sau Tết Tân Sửu, học trực tuyến nếu cần.

Nếu không học online, các trường có thể cho học sinh nghỉ. Dù chọn phương án nào, bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường phải sớm quyết định để chủ động trong việc ứng phó khi COVID-19 còn phức tạp, đồng thời hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021.

Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã ra thông báo tới toàn bộ sinh viên và giảng viên, trong 3 tuần đầu tiên của học kỳ II (kể từ 22/2 đến 13/3), nhà trường sẽ tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến. Hình thức này được áp dụng cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Trên trang fanpage, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo tới toàn thể sinh viên, giảng viên về việc thay đổi hình thức học sang học trực tuyến trên Microsoft Teams kể từ ngày 22/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, kể từ 1/2 đến hết ngày 5/2, sinh viên của trường cũng đã chuyển sang học online theo thời khóa biểu.

Lãnh đạo Phòng Quản lý trường ĐH Khánh Hòa đào tạo và khảo thí theo dõi việc dạy và học trực tuyến đợt bùng dịch COVID-19 đầu năm 2020. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng đưa ra thông báo áp dụng phương thức giảng dạy, học tập trực tuyến đối với tất cả các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp theo thời khóa biểu đã công bố. Việc áp dụng phương thức này sẽ được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Ngân hàng cũng triển khai đào tạo trực tuyến với sinh viên toàn Học viện trong quãng thời gian sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian không học tập trung tại trường, Học viện Ngân hàng yêu cầu sinh viên, học viên hạn chế di chuyển, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống COVID-19 theo khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế.

Trường ĐH Hà Nội cũng ra thông báo tới giảng viên và sinh viên toàn trường về việc chuẩn bị phương án giảng dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến hoặc giảng dạy trực tuyến hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh để hoàn thành chương trình giảng dạy của năm.

Trước đó, do đợt dịch bùng phát từ ngày 28/1/2021, hàng loạt đại học đã cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm khoảng 7-10 ngày, như: ĐH Bách khoa Hà Nội, Luật Hà Nội, Kinh tế - Luật TP. HCM... 

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-thong-bao-hoc-truc-tuyen-sau-tet-vi-covid-19-a355648.html