Nói dối đi làm công nhân, nam sinh nghèo âm thầm ôn thi, đạt 29,75 điểm và thỏa ước mơ màu áo lính


Thứ 4, 02/09/2020 | 11:46


Chịu nhiều lời ra tiếng vào về việc học, thậm chí nói dối bố mẹ đi làm công nhân, nam sinh nghèo đã nỗ lực hết mình, âm thầm ôn thi và đạt 29,75 điểm.

Chịu nhiều lời ra tiếng vào về việc học, thậm chí nói dối bố mẹ đi làm công nhân, nam sinh nghèo đã nỗ lực hết mình, âm thầm ôn thi và đạt 29,75 điểm, thỏa ước mơ màu áo lính.

Với kết quả đạt được, Quang đã nộp nguyện vọng vào Học viện Biên phòng. Ảnh: FBNV

Những ngày qua, sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 được bộ GD&ĐT chính thức công bố vào ngày 27/8, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ những thông tin về các thủ khoa với những điểm số, hình ảnh đầy ấn tượng.

Trong số đó, cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước số điểm của một nam sinh nghèo ở Lạng Sơn. 

Cậu bạn Lăng Thanh Quang đạt được số điểm mà nhiều người mong ước với tổng 29,75 điểm ở khối C, trong đó 8 điểm Văn, Sử 9,5 và 9,5 môn Địa lý, kèm thêm 2,75 điểm ưu tiên.

Được biết, đây đã lần thứ 3 Quang thi đại học. Lần đầu tiên nam sinh này tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT là vào năm 2017 và chỉ đạt 21 điểm cho khối C00.

Đến năm 2018, Quang học tại trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương - Việt Trì, Phú Thọ. Sau đó, cậu bạn này được phân học tại trường Đại học Luật Hà Nội. Thế nhưng, vì nhà quá nghèo, bố mẹ đều đã ngoài 50 tuổi nên Quang phải bỏ dở việc học.

Vì vậy, năm 2019, Quang quyết định đi thi tuyển lao động Hàn Quốc. Mặc dù đã thi đỗ nhưng vì vướng dịch Covid-19 nên Quang không thể sang Hàn Quốc ngay được.

Trong thời gian này, Quang nói với gia đình rằng lên Bắc Giang làm công nhân nhưng thực chất là đi thuê nhà trọ và mua sách vở để ôn thi đại học.

Và cuối cùng, "trái ngọt" đã đến với người xứng đáng, cậu bạn đạt được số điểm cao ngất trong sự ngỡ ngàng của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Được biết, với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua, Lăng Thanh Quang nộp nguyện vọng vào Học viện Biên phòng.

Chia sẻ về quyết tâm thi vào trường quân đội, Quang cho biết: "Trước tiên là ước mơ, mình muốn chiến thắng bản thân, mình rất thích quân đội, bên cạnh ước mơ còn là hoàn cảnh gia đình, tất cả là động lực để mình cố gắng cho con đường học vấn của bản thân."

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-doi-di-lam-cong-nhan-nam-sinh-ngheo-am-tham-on-thi-dat-2975-diem-va-thoa-uoc-mo-mau-ao-linh-a337399.html