Nội dung dòng chữ đặc biệt in trên sách giáo khoa khiến nhiều người bất ngờ


Thứ 2, 29/07/2019 | 05:00


Cùng sự kiện

Dòng chữ đặc biệt in trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của dư luận.

Dòng chữ đặc biệt in trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của dư luận.

Bức ảnh chụp lại dòng 18 chữ trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được đăng tải lên mạng xã hội. 

Trước khi bước vào năm học mới 2019-2020, nhiều phụ huynh và học sinh tất bật chuẩn bị đồ dùng học tập đặc biệt là sách giáo khoa. Năm nay, một dòng chữ in trên sách giáo khoa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, trên một diễn đàn facebook dành cho học sinh mới đây đã đăng tải dòng trạng thái “Giờ mới để ý thấy” kèm bức hình chụp trang đầu tiên của mỗi quyển sách giáo khoa. Tại đó có dòng chữ "Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau!".

Kể từ khi đăng tải, bức ảnh này thu hút 37 ngàn lượt tương tác, hơn 1,2 lượt bình luận cùng với 765 lượt chia sẻ.

Tài khoản Đỗ Thị Minh Ba bình luận: "Hằng năm tốn bao nhiêu tiền của Nhà nước cho việc in sách sách giáo khoa. Trong khi đó mỗi học sinh chỉ dùng một năm học rồi vứt đi, quá lãng phí. Vấn đề này thời sự nói nhiều rồi, chính sách mới của Nhà nước đó".

Bích Trâm Trần viết: "Mình là thanh niên xài sách xin từ năm lớp 2 đến giờ, xin của anh chị lớp trước, học xong để cho em học. Em học xong thì đem cho người khác nữa".

"Mấy anh chị có sách không dùng nữa hoặc truyện tranh bút viết gì đó cho em xin để tặng cho mấy em trẻ mồ côi trong SOS", Minh Khang kêu gọi.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: "Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng các em học sinh lớp sau!" là thông điệp được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in trên trang 1 tất cả những bản sách giáo khoa tái bản lần gần nhất phục vụ học sinh từ năm học 2019 - 2020.

Với thông điệp đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mong muốn, mỗi cuốn sách giáo khoa sẽ được sử dụng lại nhiều lần, trong nhiều năm học. Điều đó không chỉ tiết kiệm cho xã hội mà còn có tác dụng giáo dục phẩm chất đối với mỗi học sinh.

"Qua hành động giữ gìn, bảo quản sách, các em học sinh được rèn luyện đức tính tiết kiệm, ý thức cẩn thận khi sử dụng sách cũng như tất cả các vật dụng khác trong cuộc sống.

Với hành động dành tặng cho các em học sinh lớp sau, học sinh được học tập ý thức trách nhiệm với người khác, có thể đó là các em trong gia đình, các em cùng xóm phố hoặc các em trong cộng đồng xã hội. Việc tặng sách cũng giúp mỗi học sinh có cơ hội thể hiện tình yêu thương của mình với mọi người xung quanh", ông Tùng bày tỏ.

Cùng với những ý nghĩa đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mong muốn khi in dòng chữ này, học sinh sẽ yêu cuốn sách mình đang học hơn. Yêu sách, trân trọng sách khiến các em tự nâng cao ý thức học tập và đạt kết quả học tập tốt hơn.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dung-dong-chu-dac-biet-in-tren-sach-giao-khoa-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a286298.html