Nữ sinh đánh nhau, gọi “giang hồ” mang mã tấu hỗn chiến trước cổng trường


Thứ 7, 25/04/2015 | 23:45


(ĐSPL) - Do mâu thuẫn nên hai nữ sinh lao vào đánh nhau trong giờ ra chơi khiến một người bị trầy xước ở cổ, một người bị đánh sưng mắt phải.

(ĐSPL) - Do mâu thuẫn nên hai nữ sinh lao vào đánh nhau trong giờ ra chơi khiến một người bị trầy xước ở cổ, một người bị đánh sưng mắt phải. Vẫn còn hậm hực vì chưa giải quyết được bức xúc, hai nữ sinh gọi nhiều đối tượng “giang hồ” vác mã tấu, gậy rượt chém nhau kinh hoàng trước cổng trường.

Truy sát kinh hoàng trước cổng trường

Vào thời điểm gần trưa ngày 21/4, trước khu vực cổng trường THCS phường 7 (TP. Cà Mau) bất ngờ xảy ra một cảnh hỗn loạn, khi nhiều thanh niên bịt mặt xuất hiện, vác mã tấu, gậy rượt chém nhau như phim hành động. Lo sợ bị vạ lây, nhiều phụ huynh đi đón con chứng kiến vụ việc vô cùng kinh hãi, buộc phải bỏ xe lại để tháo chạy.

Cảnh hỗn loạn tại thời điểm xảy ra vụ hỗn chiến ở trước cổng trường THCS phường 7.

Từ thông tin gây xôn xao dư luận trên, vào sáng 22/4, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin chi tiết về vụ việc. Vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc, chị Lê Thị T. (ngụ phường 7), nhà nằm gần trường THCS phường 7 cho hay: “Vào thời điểm tan giờ học buổi sáng, phía trước cổng trường tập trung rất nhiều phụ huynh đến đón con và nhiều học sinh từ trong trường ùa ra. Bất ngờ từ phía xa, hai nhóm thanh niên cầm mã tấu, gậy chạy tới khu vực cổng trường rồi lao vào nhau chém loạn xạ”.

“Lúc đó, tôi có nghe thấy một em học sinh hét bảo “cẩn thận nhầm người cần trả thù”. Trước cảnh tượng kinh hoàng đó, nhiều phụ huynh phải vứt xe bỏ chạy đi nơi khác lánh nạn. Nhiều học sinh khác cũng hoảng loạn bỏ chạy theo. Một số học sinh vì sợ hãi, bỏ chạy vào trường kêu bảo vệ, giáo viên nhà trường ra can thiệp”, chị T. nhớ lại.

Chia sẻ thông tin với PV, anh N.H.V. (ngụ phường 7), phụ huynh em N.H.B. (học sinh trường THCS phường 7) cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi đang đón con trai trước cổng trường. Bất ngờ tôi thấy hai nhóm thanh niên lao vào nhau. Một số đối tượng có xăm mình hét bảo “chém chết tụi nó cho tao... láo”. Trong quá trình hỗn chiến, một đối tượng đã va phải xe máy của tôi khiến chiếc xe ngã nhào. Tôi đang cầm tay con từ cổng trường bước ra, chứng kiến cảnh đó thì bỏ chạy vào trường lánh nạn luôn”.

Theo thông tin từ nhiều nhân chứng khác, khi cuộc hỗn chiến đang căng thẳng thì một cán bộ Công an tỉnh Cà Mau và một cán bộ Công an phường 7 đã cùng bảo vệ nhà trường lao vào can thiệp. Biết có công an đến, nhóm thanh niên liền tháo chạy vào một con hẻm trên đường Hùng Vương (TP. Cà Mau). Trước khi chạy, nhóm này có nhắc đến một học sinh đang theo học tại một lớp ở phường 7. Từ chi tiết này, các phụ huynh mới nghi vấn vụ hỗn chiến có liên quan đến học sinh của trường THCS phường 7.

Cãi nhau trong lớp, kéo ra sân trường “giải quyết”

Theo tìm hiểu của PV, sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám hiệu trường THCS phường 7 cùng Tổng phụ trách đội, bảo vệ đã có mặt tại khu vực cổng trường để xác minh thông tin vụ hỗn chiến. Qua tìm hiểu, Ban giám hiệu trường THCS phường 7 phát hiện vụ hỗn chiến này có liên quan đến hai nữ sinh tên Đỗ Mộng K. và Nguyễn Bảo C. (cả hai cùng là học sinh lớp 9B). Cùng thời điểm, Công an phường 7 nhận được tin báo cũng có mặt tại trường THCS phường 7 để xác minh thông tin.

Ngay sau đó, 2 nữ sinh lớp 9B được mời đến trụ sở Công an phường 7 để làm rõ. Bên cạnh đó, ông Phan Thế Điệp, Phó hiệu trưởng trường THCS phường 7 cũng có mặt tại trụ sở Công an phường 7 để phối hợp xử lý học sinh vi phạm.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Toản (Hiệu trưởng trường THCS phường 7) cho biết: “Sau khi làm việc xong với hai học sinh và đại diện nhà trường, Công an phường 7 thông tin cho gia đình hai nữ sinh đến bảo lãnh đưa về nhà. Vào sáng 22/4, Ban giám hiệu nhà trường làm việc với phụ huynh hai học sinh để tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh gia đình cũng như đưa ra biện pháp xử lý”.

Ông Toản cho biết thêm: “Đến thời điểm hiện tại, Ban giám hiệu nhà trường đã xác định được nguyên nhân khiến vụ việc xảy ra. Theo đó, vào giờ ra chơi của buổi học sáng 21/4, hai nữ sinh K. và  C. có cãi vã nhau trong lớp học. Mặc dù được bạn bè can ngăn nhưng hai nữ sinh này vẫn kéo nhau ra sân trường để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, cả hai lao vào đánh nhau. Hậu quả, một em bị trầy xước ở cổ, một người bị đánh sưng mắt phải”.

“Nguồn tin mà PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận từ các em học sinh lớp 9B, hai nữ sinh này vốn ngoan, học lực không giỏi nhưng chuyên cần. Sự việc xảy ra khiến các bạn trong lớp bất ngờ. Sau khi vụ việc xảy ra hai nữ sinh có biểu hiện lo lắng, sợ hãi.

Đình chỉ học của hai nữ sinh

 Ông Nguyễn Văn Toản (Hiệu trưởng trường THCS phường 7) cho biết: “Sau khi làm việc với phụ huynh, Ban giám hiệu đã báo cáo vụ việc lên phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Cà Mau xin ý kiến xử lý. Trước mắt, Ban giám hiệu nhà trường tạm đình chỉ việc học tập của hai nữ sinh để xử lý vụ việc”. Theo tìm hiểu của PV, tại buổi làm việc ở trụ sở Công an phường 7, hai nữ sinh cho biết bản thân không liên quan đến hai nhóm thanh niên hỗn chiến trước cổng trường. Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Văn Toản cho biết: “Đây chỉ là thông tin của hai nữ sinh cung cấp. Ban giám hiệu nhà trường và Công an phường 7 đang xác minh, làm rõ thông tin này”.

B.KỲ

Xem thêm clip: Nữ sinh đánh nhau tay đôi với thầy giáo



 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-danh-nhau-goi-giang-ho-mang-ma-tau-hon-chien-truoc-cong-truong-a92398.html