Nữ sinh lớp 10 lấy ví dụ cực “bá đạo” về thầy giáo đạt điểm tối đa câu hỏi môn GDCD


Thứ 6, 03/01/2020 | 03:43


Cùng sự kiện

Bài thi môn Giáo dục công dân của một nữ sinh ở Khánh Hòa vừa được chia sẻ lên mạng xã hội vì quá sáng tạo.

Bài thi môn Giáo dục công dân của một nữ sinh ở Khánh Hòa vừa được chia sẻ lên mạng xã hội vì quá sáng tạo.

Bài thi ấn tượng được thầy Nguyễn Tâm chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Infonet.

Mới đây thầy Nguyễn Tâm – giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã chia sẻ lên mạng xã hội một bài thi kèm dòng chú thích: “Hợp lý… rất hợp lý! Bài thi ấn tượng nhất học kỳ”.

Cụ thể, đây là bài thi môn Giáo dục công dân lớp 10 của nữ sinh T.H.T (đã đổi tên) với 2 phần tự luận và trắc nghiệm. Trong phần tự luận, có câu hỏi “so sánh giữa nhận thức lý tính và nhận thức cảm tính”. Nữ sinh T.H.T đã lấy ví dụ nhận thức lý tính là “Thầy Tâm siêu tốt bụng và nghiêm khắc” và nhận thức cảm tính là “Thầy Tâm đẹp trai” để chứng minh sự khác nhau.

Chia sẻ trên Infonet về bài thi này, thầy Nguyễn Tâm cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên gặp học sinh do mình giảng dạy lấy ví dụ về thầy hay và 2 ví dụ của em nữ sinh đều đúng, đạt điểm tối đa câu hỏi đó”.

Được biết, thầy Nguyễn Tâm tốt nghiệp trường đại học Sư phạm Huế và đến giảng dạy môn Giáo dục công dân tại trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) từ năm 2013 đến nay.

Trước đó, trên diễn đàn dành riêng cho những người yêu văn học cũng xuất hiện bài văn được thầy giáo cho 8,5 điểm cùng lời phê “ý tưởng hay, gắn với yêu cầu thực tiễn, lập luận chặt chẽ".

Cụ thể, đề văn như sau: "Ở các nước phương Tây, có một hoạt động rất thú vị là "Chiếc hộp thời gian" (time casule). Các bạn học sinh sẽ lựa chọn những đồ vật đặc trưng cho thời đại mình sống cho vào "Chiếc hộp thời gian" và chôn xuống đất.

Mấy chục năm sau, người ở tương lai sẽ đào "Chiếc hộp thời gian" lên, và nhờ đó có thể hiểu thêm về thời đại hiện nay. Em sẽ lựa chọn đồ vật gì để cho vào "Chiếc hộp thời gian"? Vì sao? Qua đồ vật ấy, em muốn gửi gắm thông điệp gì đến người trong tương lai? Hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình.".

Câu trả lời của học sinh là "một tấm ảnh chụp phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ là một lựa chọn tốt nhất của tôi lúc này". Sau đó học sinh phân tích vì sao mình lại lựa chọn như vậy.

Trước bối cảnh ô nhiễm môi trường, bụi mịn khắp nơi, chặt phá rừng bừa bãi, câu trả lời của học sinh này được nhiều người đánh giá là sáng tạo.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-10-lay-vi-du-cuc-ba-dao-ve-thay-giao-dat-diem-toi-da-cau-hoi-mon-gdcd-a306965.html