Nữ sinh nhận 3 điểm 0 ở Tây Ninh khóc suốt đêm, thức đến sáng để chờ phúc khảo


Thứ 6, 02/08/2019 | 07:03


Em N.T.K.T ở Tây Ninh khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 có 3 điểm 0 đã sốc và mất ngủ cả đêm.

Em N.T.K.T ở Tây Ninh khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 có 3 điểm 0 đã sốc và mất ngủ cả đêm.

Số bài thi trắc nghiệm tăng điểm sau phúc khảo ở Tây Ninh. Ảnh: Báo Lao Động

Theo báo Dân Trí, thí sinh N. T. K. T., học Trường THPT Trảng Bàng (Tây Ninh) là một trong 34 trường hợp thí sinh ở Tây Ninh bị điểm 0 một cách không bình thường. Sau khi phúc khảo, điểm tổ hợp Khoa học xã hội của K.T. tăng lên 17,5 điểm. Từ điểm các môn thành phần chỉ 0, phúc khảo thì điểm môn Địa là 5,25, Giáo dục công dân 8,75 và Sử 3,5 điểm.

K.T. chia sẻ: "Khuya ngày 14/7, em thức xem công bố điểm thi THPT quốc gia, nhìn 3 con điểm 0 ở 3 môn Sử, Địa, Giáo dục công dân em không thể tin được. Lúc đó em khóc suốt đêm và thức chờ tới sáng để đi nộp hồ sơ phúc khảo nhưng hôm đó lại đúng chủ nhật trường không làm việc. Mẹ em đã động viên em rất nhiều. Đến ngày thứ hai, em lên trường sớm để đăng ký phúc khảo, các thầy cô trong trường và giáo viên chủ nhiệm đều động viên em rất nhiều”.

K.T tâm sự thêm: "Em vẫn không hiểu vì sao mình bị 0 điểm nhưng em nghĩ trong quá trình làm bài mình tô đáp án hơi mờ khiến máy không đọc được”.

Nữ sinh này cho biết sau khi biết kết quả phúc khảo mình không trượt tốt nghiệp, em và gia đình rất vui. Nữ sinh này cho biết, năm nay mình đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Bình Dương.

Trong khi đó, thí sinh L.T.V.H, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Tây Ninh) cũng từng hoang mang lo lắng vì điểm thi môn tiếng Anh của em chỉ 0 điểm. Với điểm số đó, em coi như bị trượt tốt nghiệp THPT. Cả H. và gia đình đều rất lo lắng với điều này.

Nam sinh này chia sẻ: "Lúc đầu, nghe tin bị điểm 0 em rất lo. Em thấy mình làm bài cũng tạm nhưng sao lại 0 điểm. Sau  đó, cô chủ nhiệm đã gọi điện động viên và hướng dẫn em phúc khảo bài thi. Ngày 27/7 vừa rồi có kết quả phúc khảo, điểm tiếng Anh của em đã tăng lên được 3,6 điểm. Em và gia đình rất vui”.

Trước đó, theo Vietnamnet, khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi môn thi trắc nghiệm gồm Toán 13 bài, Tiếng Anh 9 bài; tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên 4 bài và Khoa học xã hội 8 bài.

Một đại diện của Sở GD-ĐT, cho hay việc hàng loạt bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 là điều "bất thường", vì không thể có chuyện một thí sinh thi tổ hợp ba môn mà không làm được bất kỳ câu hỏi nào. Đặc biệt khi tìm hiểu, trong số thí sinh bị điểm 0 có những em học giỏi.

Đơn vị chấm thi trắc nghiệm tại Tây Ninh là Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai cũng xác nhận đã phát hiện sự cố khi chấm thi và báo cáo với Bộ GD-ĐT để xử lý.

Được điều chỉnh nguyện vọng sau phúc khảo

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo khẩn gửi các sở GD-ĐT cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau phúc khảo. Cụ thể, đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, sở GD-ĐT phải thông báo để tất cả thí sinh biết. Nếu có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì đến ngay các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu, kể cả thí sinh đã điều chỉnh trước khi biết điểm phúc khảo nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nhan-3-diem-0-o-tay-ninh-khoc-suot-dem-thuc-den-sang-de-cho-phuc-khao-a286949.html