Pha giải toán “sáng tạo” của học sinh lớp 1 có "IQ vô cực" khiến dân mạng cười ngất


Thứ 3, 25/02/2020 | 11:09


Mới đây, dân mạng được dịp cười ngất trước màn xử lý bài tập của một cậu học sinh tiểu học.

Mới đây, dân mạng được dịp cười ngất trước màn xử lý bài tập của một cậu học sinh tiểu học.

Bức ảnh chụp phần đáp án khiến dân tình thích thú vì quá bất ngờ nhưng cũng rất dễ thương.

Cụ thể, tài khoản facebook N.T.L đã chia sẻ một hình ảnh chụp lại bài tập của con và đăng lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Người mẹ này khổ sở cho biết: "Nên đập hay nên cười?".

Cụ thể, khi đề bài yêu cầu: "Viết số lớn nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó", học sinh này viết ba số 9 nhưng ngược.

Tương tự, câu hỏi tiếp theo "Viết số bé nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó", cậu nhóc này cũng viết ba số 1 ngược.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu về nhiều bình luận tương tác của dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước pha tính toán vô cực của cậu nhóc và cũng hết sức đồng cảm vì ai cũng từng có thời gian vất vả với môn Toán.

Không ít dân mạng cũng tinh ý nhận ra không chỉ sai lỗi bài này mà ở các bài toán trên, cậu học trò cũng sai rất nhiều lỗi. Mong rằng thời gian tới cậu nhóc sẽ cải thiện được khả năng tính toán để không cho ra đời những pha giải toán "sáng tạo" kiểu này.

"Sáng tạo! Cậu bé làm đúng yêu cầu viết ngược rồi còn gì", bạn T.H bình luận.

"Với tư duy của trẻ con nên đố cho dễ hiểu tí, bản thân người lớn đọc xong vẫn bị lừa", bạn P.L chia sẻ.

"Làm sai hơi nhiều nhỉ nhưng cậu bé mới chỉ học lớp 1 thôi. Con mình còn đang đòi làm nghề gì mà không cần phải biết chữ để mẹ khỏi bắt học", bạn H.N chia sẻ.

"Hiểu đề bài một cách sâu sắc và vận dụng tư duy hình không gian quá tốt. Nên thưởng cho cái xoa đầu và mỉm cười nha", bạn N.H bình luận.

"Nó còn định chổng ngược con 1 lên cơ, sau sửa lại thì là lật ngược thôi... Ôi bá đạo!", bạn T.Q chia sẻ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-giai-toan-sang-tao-cua-hoc-sinh-lop-1-co-iq-vo-cuc-khien-dan-mang-cuoi-ngat-a312979.html