Phụ huynh "tố" bị ép mua sách Tiếng Anh khác thay sách chuẩn


Thứ 6, 18/08/2017 | 08:24


Một số phụ huynh đang có con theo học tại trường THPT Trần Phú đã "tố" trường này vì ép học sinh mua bộ sách Tiếng Anh với giá gần 250.000 đồng để thay thế sách giáo khoa

Một số phụ huynh đang có con theo học tại trường THPT Trần Phú (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) đã "tố" trường này vì ép học sinh mua bộ sách Tiếng Anh với giá gần 250.000 đồng để thay thế sách giáo khoa chuẩn do Bộ GD-ĐT đã quy định.

Báo Dân trí đưa tin, theo phản ánh của phụ huynh, nhà trường yêu cầu học sinh phải mua bộ một sách tiếng Anh nước ngoài giá gần 250.000 đồng để thay thế cho sách giáo khoa chuẩn.

Điều này, càng làm cho phụ huynh thêm lo lắng không chỉ việc phải bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ để mua sách, thêm gánh nặng về tài chính vào đầu năm học mà còn là việc sử dụng sách không đúng sách chuẩn sẽ ảnh hưởng đến việc học và thi cử của các em. Vì nội dung thi cử đều bám theo chương trình sách chuẩn.

Cuốn sách tiếng Anh được cho rằng trường THPT Trần Phú ép học sinh mua  - Ảnh: báo Tiền phong 

Được biết, bộ sách mà phụ huynh phản ánh Trường THPT Trần Phú ép phải mua là bộ sách Smart Time với giá gần 250.000 đồng cho hai cuốn sách chính và sách bài tập. Tuy nhiên, một số học sinh cũng cho biết bộ sách này chỉ áp dụng cho các lớp tăng cường tiếng Anh và học sinh phải đăng ký theo học từ đầu năm.

Một số học sinh khác lại cho rằng, bộ sách trên được trường Trần Phú sử dụng thay thế hoàn toàn cho sách Tiếng Anh giáo khoa, do vậy học sinh nào cũng phải mua.

Liên quan đến vấn đề này, báo Tiền phong đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Hùng Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, ông Hùng khẳng định không có chuyện trường bắt ép học sinh mua sách tham khảo Spark và Smart Time thay cho sách giáo khoa.

Theo ông Hùng, sách tham khảo Spark và Smart Time là loại sách chỉ bổ sung kiến thức, bài tập để tăng cường năng lực cho học sinh bên cạnh sách giáo khoa.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-to-bi-ep-mua-sach-tieng-anh-khac-thay-sach-chuan-a199314.html