Quý tử đi học quên mang cặp, bố mẹ thuê hẳn trực thăng đem đến


Thứ 5, 12/03/2020 | 07:43


Cùng sự kiện

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa trước cảnh nam sinh chạy đến cửa máy bay trực thăng lấy một chiếc cặp sách rồi quay lại lớp học.

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa trước cảnh nam sinh chạy đến cửa máy bay trực thăng lấy một chiếc cặp sách rồi quay lại lớp học.

Nam sinh đi học quên cặp được bố mẹ thuê trực thăng đem đến.

Được biết sự việc xảy ra tại khuôn viên đại học North West tại Vanderbijlpark, thuộc phía nam thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Theo đó, một nam sinh đi học quên mang cặp sách nên đã thông báo về nhờ người nhà mang hộ đến trường. Không lâu sau, anh chàng được bố mẹ điều hẳn trực thăng mang chiếc cặp đến cho.

Chứng kiến cảnh tượng, đông đảo sinh viên trong trường không ngừng bàn tán rôm rả về cậu bạn chất chơi này.

Trả lời phỏng vấn, một sinh viên trong trường cho hay: "Vào thời điểm đó, cha mẹ cậu ấy đã điều trực thăng đến để đưa cặp sách cho con trai. Vì họ sợ rằng tình trạng tắc đường sẽ khiến việc đưa cặp bị chậm trễ, ảnh hưởng đến việc học của cậu quý tử".

Được biết, chiếc trực thăng mà bố mẹ cậu sinh viên này thuê mang cặp đến cho con thuộc dòng Robinson R44 Raven, có giá khoảng 300.000 bảng Anh (khoảng 9 tỷ) và cần 150 bảng Anh (4,5 triệu) tiền nhiên liệu cho mỗi giờ bay.

Trước đó, người đàn ông sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc đưa con gái đến trường bằng trực thăng. Đoạn video quay chiếc trực thăng hạ cánh trong khuôn viên trường đã nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Sau thông tin trên, cộng đồng mạng tại quốc gia này liên tục chỉ trích người cha khi cho rằng ông ta đang phô trương về sự giàu có của bản thân.

Sau đó, người cha lên tiếng giải thích rằng hành động này hoàn toàn vì mục đích giáo dục. Cách trực thăng hoạt động có thể giúp bọn trẻ hiểu rõ hơn về trọng lực.

"Tôi hy vọng sẽ mang đến cho nhiều trẻ em cơ hội được nhìn thấy trực thăng một cách gần nhất có thể. Biết đâu trong số các em sẽ có người thích ngành hàng không", người cha nói với các phương tiện truyền thông địa phương.

Tuy nhiên, phản ứng của người dùng trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc hoàn toàn ngược lại khi cho rằng người cha này đang phô trương sự giàu có của bản thân. "Khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng lớn", một bình luận của người dùng trên Weibo.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tu-di-hoc-quen-mang-cap-bo-me-thue-han-truc-thang-dem-den-a315018.html