+Aa-
    Zalo

    Rớt nước mắt cảnh hai nữ sinh vùng cao dựng lán giữa đồi để học online

    ĐS&PL Mới đây, bức ảnh hai nữ sinh vùng cao đang ngồi học ở trong lán dựng trên đồi giữa mùa dịch Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Mới đây, bức ảnh hai nữ sinh vùng cao đang ngồi học ở trong lán dựng trên đồi giữa mùa dịch Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Hình ảnh hai nữ sinh học trong lán dựng trên đồi. Ảnh: Dân Trí

    Bài viết chia sẻ: "Không phải ai sinh ra cũng đã may mắn nằm trong vùng phủ sóng của 4G, WiFi. Bạn ấy đã phải di chuyển lên núi chỗ có sóng để học. Học online thời Covid, cố lên các bạn trẻ... Thế mà đâu đó những bạn ngồi nhà cao cửa rộng, wifi 5 vạch lại muốn đi chia sẻ mấy video linh tinh vào bài giảng của thầy cô mới chịu".

    Theo tìm hiểu, bạn nữ ngồi học trong lán này là Ma Thị Tươi (quê Thái Nguyên), sinh viên năm 2 của khoa Khách sạn - Du lịch, Đại học Thương Mại và cô bạn hàng xóm. Cô đã bắt đầu dựng lán học online trên đồi từ 1 tháng trước.

    Hình ảnh của hai bạn gái vượt khó trong mùa dịch khiến nhiều người cảm phục. Nhiều người bình luận những lời động viên, cổ vũ tinh thần cho họ.

    Huỳnh Thanh Hoà viết: "Thương các em quá, bây giờ thì trái đắng nhưng sau này ắt sẽ là quả ngọt".

    "Trong khi có bao người kêu chán khi phải học online thì các bạn ấy vẫn vui vẻ rủ nhau đi dựng lán bắt sóng ngồi học. Hình ảnh đẹp trong mùa Covid là đây", Thanh Phong viết.

    Trước đó, hình ảnh cậu học trò nghèo người Cờ Lao, Sú Seo Chung ở thôn Tả Chải, xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì hàng ngày vượt núi tìm sóng và cậu học trò người Mông Lầu Mí Xá, ở cao nguyên đá huyện Đồng Văn để học trực tuyến khiến nhiều người cảm phục.

    Sú Seo Chung sinh năm 1998, hiện đang là sinh viên năm thứ 3, Khoa Quản lí, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội. Trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19, Seo Chung phải về quê. Tuy nhiên, với tinh thần ham học, hàng ngày cậu vẫn âm thầm vượt núi để đến nơi có sóng internet học online.

    Túng Sán là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì, xã nằm trên dải Tây Côn Lĩnh có độ cao trên 2.400m. Xã có các dân tộc như Nùng, Mông, Dao, Cờ Lao sinh sống.

    Để việc học được tiếp tục, em phải tìm nơi có sóng internet. Việc này ở trên dải núi Tây Côn Lĩnh quê của Seo Chung là rất khó. Chung đã phải mất nhiều công để dò tìm. Cuối cùng cậu nghĩ ra, chỉ có ở gần trụ sở xã Túng Sán mới có sóng Wifi. Thế là hàng ngày, nắng cũng như mưa, cậu kiên trì vượt 5km đường núi từ thôn Tả Chải ra gần trụ sở xã để ngồi trên đồi học online.

    Cũng như Seo Chung, cậu học trò Lầu Mí Xá – sinh viên ngành Quản lý công, Học viện Hành chính quốc gia tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Lầu Mí Xá về nhà ở bản Sủng Của, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, cách thành phố Hà Giang 120 km. Khi trường tổ chức học trực tuyến, Xá tưởng như mình sẽ phải bảo lưu học kỳ này bởi điểm trường Sủng Của, nơi có kết nối Internet duy nhất của thôn, cách nhà Mí Xá 1 km đã thành điểm cách ly tập trung cho những người đi làm ăn từ Trung Quốc về. Cậu sinh viên đã thử leo lên ngọn núi cao sau nhà "bắt Internet" nhưng sóng chập chờn, kết nối bị ngắt quãng.

    Một lần tình cờ đi qua đoạn đường ở nương trồng ngô, thấy bắt được 4G nên em quyết tâm sẽ dựng lán ở đây để theo học lâu dài.

    Chiếc lán được dựng giữa đường liên thôn, nơi duy nhất Lầu Mí Xá có thể bắt được sóng 4G. Ảnh: Dân Trí

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-nuoc-mat-canh-hai-nu-sinh-vung-cao-dung-lan-giua-doi-de-hoc-online-a319226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan