+Aa-
    Zalo

    Rùng mình phát hiện gần 300 kg thịt lợn bẩn chuẩn bị chế biến cho học sinh ở Sa Pa

    ĐS&PL Nghi thịt lợn bị nhiễm sán gạo, nhóm thiện nguyện đã báo cho các đơn vị chức năng đến xét nghiệm và lập biên bản sự việc.

    Nghi thịt lợn chuẩn bị nấu cho học sinh trong chương trình “bữa cơm có thịt” bị nhiễm sán gạo, nhóm thiện nguyện đã báo cho các đơn vị chức năng đến xét nghiệm và lập biên bản sự việc.

    Gần 300kg thịt lợn được mua để chuẩn bị 1200 suất cơm cho các em học sinh trên địa bàn xã Thanh Kim - huyện Sa Pa sau đó đã phải tiêu hủy vì không đảm bảo VSATTP. Ảnh: VTC News.

    Theo báo Tuổi Trẻ & Pháp Luật, chiều 4/5, ông Nguyễn Đức Hoàng - Chủ tịch UBND xã Thanh Kim (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cho biết: "Lô thịt lợn khoảng 300kg đang sơ chế, chuẩn bị đưa vào bữa ăn từ thiện cho hơn 600 học sinh trên địa bàn xã Thanh Kim, huyện Sa Pa, đã bị dừng lại và tiêu hủy do phát hiện trong thịt lợn tồn dư chất kháng sinh, không bảo đảm ATVSTP".

    Theo biên bản được lập, số thịt lợn gồm 4 con lợn đã giết mổ, bỏ đầu, khi cắt các thớ thịt, phát hiện có những hạt hình tròn, màu trắng, ở vị trí nách mỡ, xen kẽ các thớ thịt nạc. Khi cắt các hạt hình tròn có dịch màu trắng chảy ra. Qua đó, kết luận, những con lợn đã giết mổ nói trên được tiêm kháng sinh (hoặc vaccine), do không hấp thu vào cơ thể lợn nên tụ lại thành hạt trong thịt lợn. Vì vậy, không bảo đảm an toàn vệ sinh để sử dụng làm thực phẩm cho người.

    Thông tin tới báo chí, ông Phạm Kim Luận - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Kim cho hay: "Số thịt lợn nói trên được nhà trường đặt mua của một cơ sở giết mổ tư nhân tại TP Lào Cai. Họ giao thịt cho bếp ăn nhà trường vào lúc 1 giờ sáng (ngày 4/5) nên không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đến khi nhân viên nhà trường và nhóm từ thiện đem ra lọc và thái thịt mới phát hiện thịt lợn có hạt, ban đầu chỉ nghĩ là bị sán lợn”.

    Đoàn từ thiện mua thực phẩm mới, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm về chế biến thức ăn cho các học sinh. Ảnh: VTC News.

    Được biết, khoảng đầu giờ sáng ngày 4/5, nhóm từ thiện do chị Đinh Thị Thanh Huế phụ trách đã vào bếp ăn của Trường tiểu học xã Thanh Kim để chế biến thịt lợn, chuẩn bị 1.200 suất ăn “bữa cơm có thịt” phục vụ miễn phí các em học sinh và toàn bộ người dân bản Lếch Mông. Chị Huế đã phát hiện dấu hiệu bất thường ở gần 300kg thịt lợn nên đã báo cơ quan chức năng. Số thịt lợn này do nhóm từ thiện phối hợp UBND xã Thanh Kim và Trường tiểu học Thanh Kim mua ngoài thị trường đem về bếp ăn tại đây.

    Chia sẻ trên VTC News, chị Tô Thị Hương - Phó đoàn thiện nguyện cho hay sau khi phát hiện thịt lợn không đảm bảo, nhóm thiện nguyện có liên hệ với nhà cung cấp thực phẩm thì nhận được câu trả lời là thịt đã có dấu kiểm định, đồng thời từ chối trách nhiệm với sự việc trên.

    Ngay sau đó, phía UBND xã Thanh Kim đã phối hợp Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Sa Pa, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sa Pa tiến hành kiểm tra số thịt lợn nói trên. Số thịt nói trên đã được chính quyền xã Thanh Kim tiến hành tiêu hủy bằng phương pháp chôn lấp có khử trùng. Đồng thời yêu cầu cơ sở cung cấp thịt lợn phải hoàn lại số tiền 19 triệu đồng cho nhóm từ thiện. “Bữa cơm có thịt” sau đó vẫn được thực hiện và nhóm thiện nguyện phải một lần nữa bỏ tiền mua thịt lợn khác chế biến món ăn cho học sinh.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-phat-hien-gan-300-kg-thit-lon-ban-chuan-bi-che-bien-cho-hoc-sinh-o-sa-pa-a274213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan