Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời


Thứ 2, 10/09/2018 | 15:01


Theo thống kê những năm gần đây có một tỷ lệ lớn sinh viên năm thứ nhất rơi vào diện phải ngừng học hoặc buộc thôi học.

Theo thống kê những năm gần đây có một tỷ lệ lớn sinh viên năm thứ nhất rơi vào diện phải ngừng học hoặc buộc thôi học, có trường tỷ lệ này đạt tới 30% mà nguyên nhân chính là sinh viên chưa xác định được động cơ học tập và không có thái độ học tập đúng đắn. Rất nhiều sinh viên học với mục đích cho qua các môn học để có được tấm bằng đại học mà không biết tương lai sẽ sử dụng để làm gì.

Xác định việc thay đổi thái độ học tập của sinh viên là yếu tố rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Đại học Đại Nam đã xây dựng một giải pháp đồng bộ cho sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập Trường. Đặc biệt trong năm học 2018 – 2019, Trường Đại học Đại Nam đã đưa nội dung này trở thành một nội dung quan trọng trong tuần sinh hoạt công dân sinh viên dành cho các sinh viên năm thứ nhất. Ngày 05/9/2018, cùng với không khí tưng bừng khai giảng năm học mới trên toàn quốc, Trường Đại học Đại Nam đã mời chuyên gia Nguyễn Duy Cương – chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển cá nhân và khai phá năng lực tiềm ẩn con người về chia sẻ với gần 1300 tân sinh viên với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời”.

Buổi chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Duy Cương với gần 1300 tân sinh viên.

Mở đầu cho buổi học, chuyên gia Nguyễn Duy Cương đã đưa sinh viên hòa nhập vào bức tranh hiện tại và tương lai, các em được trải nghiệm với các ước mơ của mình để rồi khi quay lại với thực tại chuyên gia chia sẻ với các em rất nhiều các giải pháp để các em có thể đạt được ước mơ của mình. Những vấn đề được chuyên gia truyền tải tới sinh viên vô cùng logic, dễ hiểu và hấp dẫn. Nhưng nội dung giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, hoàn thiện nhân cách được chuyên gia truyền đạt thật xúc động và đi vào lòng người. Những yếu tố giúp sinh viên thành công trong tương lai cũng được chuyên gia chia sẻ với một phong cách gần gũi và được sinh viên tiếp nhận một cách hoàn toàn tự nhiên.

Với 4 giờ làm việc liên tục, sinh viên đã nhận được nhiều bài học bổ ích, đặc biệt trong đó là các bài học về tình yêu thương gia đình, cha mẹ; bài học về sống tích cực, về cách thức xây dựng cho bản thân một thể trạng và một tâm hồn khỏe mạnh; bài học bài học về ý nghĩa và phương pháp học đại học, về xác định mục tiêu cho cuộc đời, cam kết thực hiện mục tiêu và cách thức vượt qua giới hạn bản thân để thực hiện cam kết; các chia sẻ về bí quyết thành công của các doanh nhân, các cá nhân thành đạt, những bí quyết rút ngắn khoảng cách đến với nhà tuyển dụng thông qua năng lực, giá trị mà tổ chức, doanh nghiệp cần để cống hiến.

Không chỉ chia sẻ cho sinh viên thấy rõ mục đích học tập, chuyên gia còn khơi dậy trong các em nhiều cảm xúc và niềm tin vào bản thân, các em tự tìm thấy trong mỗi người có đầy đủ các tố chất để thành công và quan trọng là giúp các em quyết tâm cam kết với bản thân để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Thông qua những câu chuyện, câu nói, thông điệp và thử thách, các em ít nhiều thấy hình ảnh của mình trong đó, và đây là cơ hội để các em đánh thức bản thân, nhìn lại chính mình.

Ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự thành công, sự phát triển cá nhân và dành lời khen tặng tới Nhà trường trong việc quan tâm chất lượng đào tạo, chú trọng kỹ năng mềm và ngoại ngữ cho sinh viên, giúp sinh viên Đại Nam trở nên năng động vượt trội khi ra trường.

Sau một buổi sáng không nghỉ, chuyên gia Nguyễn Duy Cương đã mang đến cho Thầy trò Đại Nam ngập tràn những cảm xúc: lúc im phăng phắc dõi theo từng tình huống, lúc vỡ òa bởi những tràng pháo tay, lúc lặng đi bởi những giọt nước mắt, lúc lại phải gồng hết mình để trải qua một bài tập thử thách bản thân...

Các thầy cô ĐH Đại Nam cùng Chuyên gia – Bác sỹ Nguyễn Duy Cương.

Không giấu nổi những xúc động trong những giờ phút cuối của chương trình, Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi gắm những lời tâm huyết tận đáy lòng tới các em tân sinh viên: “Thay mặt cho toàn thể thầy cô trường ĐH Đại Nam, cô muốn nhắn gửi tới các em sinh viên ngay từ bây giờ hãy thay đổi vì bản thân mình, vì gia đình và xã hội. Hãy nhìn cái tốt để học cái tốt, hãy nhìn cái đẹp để học cái đẹp. Thầy cô hy vọng bước đầu vào trường ĐH Đại Nam, với sự quan tâm giúp đỡ hết lòng của Nhà trường sẽ tạo động lực giúp các em phấn đấu học hành tử tế để trở thành người tử tế”.

Một sinh viên chia sẻ: Chúng em thực sự cảm ơn nhà trường, cảm ơn Thầy Cương đã truyền lửa cho sinh viên chúng em, chúng em như được tiếp thêm năng lượng, yêu quý bản thân, xác định được mục tiêu cuộc đời, đã hiểu được mình là ai và phải làm gì...

Dưới đây là một vài khoảnh khắc đẹp của Thầy trò Đại Nam trong sự kiện:

Những phút giây thư giãn vận động của Thầy trò Đại Nam.


Thày trò cùng thực hiện bài tập: đã làm là không bỏ cuộc trong 30 phút nhắm mắt giơ cao tay.
Những nụ cười vui vẻ sau khi đã vượt qua thử thách khó khăn.
Và cả những xúc động trào dâng.

Hoàng Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-ngan-khoang-cach-giua-nha-truong-va-cuoc-doi-a243410.html