+Aa-
    Zalo

    Sáng nay 4/5, hàng triệu học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19

    ĐS&PL Sau một thời gian dài nghỉ học để phòng dịch Covid-19, sáng ngày 4/5, hàng chục triệu học sinh từ mầm non tới THPT của 63 tỉnh, thành đi học trở lại.

    Sau một thời gian dài nghỉ học để phòng dịch Covid-19, sáng ngày 4/5, hàng chục triệu học sinh từ mầm non tới THPT của 63 tỉnh, thành đi học trở lại.

    Học sinh trường TPHT Tô Hiến Thành (Thanh Hóa) được đo thân nhiệt trong ngày đầu đến trường (21/4). Ảnh:  VnExpress

    Để chuẩn bị cho việc trở lại trường của học sinh, bộ GD&ĐT đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước, trong và sau khi học tập ở trường.

    Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và thiết bị đo thân nhiệt, phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại trường học.

    Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa và sinh hoạt tập thể.

    Căn cứ bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch Covid-19 của bộ GD&ĐT, các trường học trên cả nước đã phân công giáo viên vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khuôn viên trường, các cơ sở đào tạo cũng chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay, thiết bị đo nhiệt độ, để đảm bảo môi trường học tập an toàn, đón học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19.

    Nhà trường đặc biệt chú ý phương án bố trí lớp học, giờ học để đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh.

    Trên cả nước, 18 tỉnh, thành cho học sinh các cấp trở lại trường từ hôm nay; hơn 30 địa phương đã cho học sinh THCS, THPT đi học từ cuối tháng 4, hôm nay tiếp tục cho trẻ mầm non, tiểu học đi học trở lại. Hơn 10 tỉnh, thành khác, trong đó có Hà Nội và TP.HCM cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường muộn hơn.

    Tại TP.HCM, hơn 150.000 học sinh lớp 9 và 12 của gần 500 trường THCS, THPT lần đầu đi học sau Tết Canh Tý. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố đã ban hành bộ tiêu chí an toàn nCoV trong trường học.

    Các trường đều thực hiện nghiêm theo bộ tiêu chí an toàn trường học do UBND TP.HCM ban hành. Đa số trường học đều lên phương án chia nhỏ lớp để đảm bảo khoảng cách 1 m giữa các học sinh.

    Ngoài bộ tiêu chí an toàn trường học do UBND TP.HCM ban hành, sở GD&ĐT cũng có hướng dẫn thêm với các trường trong thời gian đầu tổ chức hoạt động dạy học trở lại.

    Theo đó, sở yêu cầu trường học tạm thời không tổ chức hoạt động căn tin trong thời gian đầu học sinh trở lại trường cho đến khi có thông báo tiếp theo.

    Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức với hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo quy định.

    Tại Hà Nội, khoảng 700.000 học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ hôm nay. Dịp nghỉ lễ, các trường đã phun thuốc khử khuẩn, tổng vệ sinh lần cuối.

    Để thực hiện giãn cách học sinh, nhiều trường như THCS Nguyễn Du bố trí học lệch ca, khối 6, 9 học buổi sáng, khối 7, 8 buổi chiều, còn lại học trực tuyến và qua truyền hình.

    Một số trường tư như Wellspring bố trí thùng rác có nắp dành riêng cho khẩu trang đã qua sử dụng tại mỗi tầng. Hoạt động bán trú được chia thành hai ca, học sinh ngồi ăn tại bàn có vách ngăn, mỗi bàn tối đa 6 em. Những em ngủ trưa tại trường có giường, chăn, gối riêng biệt, được khử khuẩn hàng tuần.

    Trong 3 tháng nghỉ phòng dịch, học sinh đã học qua truyền hình và trực tuyến. Nhiệm vụ của các nhà trường là vừa phòng dịch, vừa tổ chức dạy và học, cố gắng hoàn thành năm học trước ngày 15/7.

    Năm học 2019-2020, hơn 22 triệu học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Bộ GD&ĐT đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-45-hang-trieu-hoc-sinh-tro-lai-truong-sau-thoi-gian-nghi-phong-dich-covid-19-a321911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan