+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, thí sinh thi bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội

    ĐS&PL Ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 hôm nay 10/8, buổi sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

    Ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 hôm nay 10/8, buổi sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội; trong buổi chiều sẽ thi môn ngoại ngữ.

    Sáng nay, 10/8 các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 làm 2 bài thi là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Đây là điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh và xét tốt nghiệp.

    Bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm: các câu hỏi của 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học;

    Bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

    Bài thi tổng hợp KHTN và KHXH có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh.

    Sáng nay, thí sinh thi bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổng hợp (KHTN hoặc KHXH);

    Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên (GDTX) phải thi 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổng hợp (KHTN hoặc KHXH). Thí sinh GDTX có thể dự thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Về bài thi tổ hợp, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội (498.516 thí sinh, chiếm 55,38%); số thí sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ chiếm 32,9% (số lượng là 296.158 thí sinh).

    Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

    Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 đã được Bộ GD-ĐT giảm tải.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-thi-sinh-thi-bai-thi-khoa-hoc-tu-nhien-va-khoa-hoc-xa-hoi-a334328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan