Sinh viên về quê nghỉ lễ: "Ngậm bồ hòn"... chấp nhận bị nhồi nhét


Thứ 3, 29/04/2014 | 14:55


(ĐSPL) - Chiều 29/4, hàng nghìn học sinh, sinh viên dồn ra các bến xe Hà Nội về quê, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 5 ngày... Cảnh chen lấn, nhồi nhét hành khách lại tái diễn.

(ĐSPL) - Chiều 29/4, hàng nghìn học sinh, sinh viên dồn ra các bến xe Hà Nội về quê, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 5 ngày... Cảnh chen lấn, nhồi nhét hành khách lại tái diễn.
Theo ghi nhận của PV bBáo Đời sống và Pháp luật, ngay từ trưa ngày 29/4, nhiều tuyến phố hướng ra ngoại thành trên địa bàn TP Hà Nội mật độ người và phương tiện đông đột biến, nhiều người đi xe máy chở người nhà và đồ đạc lỉnh kỉnh ra bến mong muốn bắt được xe về quê sớm.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét
Hàng nghìn sinh viên về trong cảnh nhồi nhét.
Trên các tuyến đường Phạm Hùng, Giải Phóng, Minh Khai, Trường Chinh… rất đông các phương tiện di chuyển ra khu vực bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét (Hình 2).
Các bạn sinh viên kiên nhẫn chờ đợi để được về quê nghỉ lễ.
Tại bến xe Mỹ Đình chỉ khoảng 5 phút lại có một chuyến xe buýt dồn về, trên xe rất đông chủ yếu là sinh viên tranh thủ nghỉ học về quê sớm.
Trong khi đó, tại bến xe Nước Ngầm, người đổ về đây mua vé về các tuyến đi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng rất đông. Hầu hết các cửa bán vé đều chật kín hành khách.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét (Hình 3).
Tình trạng xe bắt khách dọc đường ngay trước cổng bến xe vẫn diễn ra thường xuyên và có phần nhiều hơn ngày thường.
Đáng nói, cảnh chen lấn, giành ghế diễn ra ngay khi xe vào bến và hành khách chưa kịp xuống. Nhiều xe còn tranh thủ bắt khách dọc đường, đi như bò trên đường để chờ khách. Giá vé xe bắt dọc đường trong ngày hôm nay đã tăng 10-30\%, đây đã là luật bất thành văn với mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét (Hình 4).
Bến xe Mỹ Đình chật cứng.
Trong bến xe khách Mỹ Đình, các bạn sinh viên phải xếp hàng để lên xe, cảnh tượng cực kỳ nhốn nháo. Vì "tha" theo quá nhiều đồ, có những bạn sinh viên đã không được các bác tài cho lên xe.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét (Hình 5).
Phòng chờ mua vé đường dài tình trạng xếp hàng rất đông.
 - Sinh viên về quê nghỉ lễ: 'Ngậm bồ hòn'... chấp nhận bị nhồi nhét (Hình 6).
Bến xe khách rất đông đúc dù được tăng cường xe.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Riêng trong ngày hôm nay, bến xe đã đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Bến xe đã tăng cường 15\% -20\% lượng xe bổ sung cho dịp này nhưng vẫn quá tải. Giá vé tại các quầy vé chạy các tỉnh đường dài và ngắn không đổi”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-ve-que-nghi-le-ngam-bo-hon-chap-nhan-bi-nhoi-nhet-a31202.html