Thầy giáo 60 tuổi mỗi ngày đi bộ hơn 30 km để đưa bài tập cho học sinh phải nghỉ học vì dịch


Thứ 7, 18/04/2020 | 09:44


Trong hơn 40 ngày học sinh phải nghỉ học do dịch bệnh, bất kể thứ bảy hay chủ nhật, thầy Wang luôn duy trì công việc đưa bài tập cho từng học sinh.

Trong hơn 40 ngày học sinh phải nghỉ học do dịch bệnh, bất kể thứ Bảy hay Chủ Nhật, thầy Wang luôn duy trì công việc đưa bài tập cho từng học sinh.

Theo Chinanews, trong hơn 40 ngày qua, thầy giáo Wang Jinliang (gần 60 tuổi) đều đặn mang một chiếc cặp đi học nặng gần 5 ký mỗi ngày và đi bộ 30 km để gửi và nhận bài tập tới tận nhà của 35 học sinh.

Thầy giáo 60 tuổi mỗi ngày đi bộ hơn 30 km để đưa bài tập cho học sinh. Ảnh: Chinanews

Được biết, thầy Wang Jinliang là một giáo viên lớp 6 đang giảng dạy tại Trường tiểu học trung tâm Songfan, Chiết Giang, Trung Quốc và đã giảng dạy được 37 năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Chiết Giang đã bắt đầu giảng dạy trực tuyến vào tháng Hai. Lúc đầu, thầy Jinliang cũng đã cố gắng xem lại các bài tập trên Dingding, nhưng kết quả không khả quan.

"Hầu hết những đứa trẻ này là những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau. Trong số 35 học sinh, chỉ có hơn chục em làm bài tập về nhà", thầy nói.

Trong hơn 40 ngày qua, bất kể thứ bảy hay chủ nhật, thầy Wang vẫn tiếp tục công việc này của mình. Ảnh: Chinanews

Để thúc giục học sinh hoàn thành bài tập về nhà kịp thời và làm kiểm soát được tình hình học tập, kể từ ngày 28/2, người thầy này đã đi bộ đến nhà của học sinh mỗi ngày để gửi và nhận bài tập về nhà. Trong hơn 40 ngày qua, bất kể thứ bảy hay chủ nhật, thầy Wang vẫn tiếp tục công việc này của mình. Thầy đã quen với việc đi bộ trong sự im lặng và quen với việc một thân một mình đi trên con đường dài hơn chục cậy số.

Thầy Wang cũng đã gặp phải một số rào cản nhỏ trong hành trình đến nhà các học trò. Thầy nhớ, có một buổi chiều, khi đi ra ngoài, bầu trời vẫn còn trong vắt, nhưng khi cách nhà 3 km, một cơn mưa lớn ập đến. Để không làm cho sách bài tập của học sinh bị ướt, thầy đã cởi áo khoác, giữ chặt túi của mình vào ngực và tránh mưa hơn 40 phút trong gian hàng nhỏ bên đường. "Khi tôi về đến nhà, toàn thân ướt đẫm mưa, nhưng sách bài tập vẫn được bảo quản tốt" - Thầy nói.

Theo thầy Wang, đường bây giờ tương đối bằng phẳng. Thầy thường đi bộ để làm việc và đi khá nhanh. Và đi bộ đến nhà của học sinh để gửi và nhận bài tập về nhà cũng có thể như một cách để rèn luyện sức khỏe.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-60-tuoi-moi-ngay-di-bo-hon-30-km-de-dua-bai-tap-cho-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-vi-dich-a320150.html