Thầy giáo dạy Word cho học sinh nghèo trên bảng đen và hành động bất ngờ từ tập đoàn Microsoft


Thứ 3, 11/02/2020 | 06:48


Sự cống hiến tận tụy của thầy giáo người Ghana khiến tập đoàn Microsoft quyết định hỗ trợ tài chính và trang thiết bị

Tập đoàn Microsoft quyết định hỗ trợ tài chính và trang thiết bị cho trường Trung học Betenase, thị trấn Sekyedomase, Ghana khi những bức hình thầy Richard Appiad Akoto dạy tin học cho học sinh trên bảng đen truyền thống lan truyền trên mạng xã hội.

Không có tiền mua máy tính, thầy giáo nghèo vẽ cả giao diện Word lên bảng để dạy học.


Thầy Akoto hoàn toàn chỉ sử dụng phấn màu, sự khéo léo và nền bảng đen truyền thống để dạy học sinh học Word đã thu hút được sự chú ý từ chính tập đoàn Microsoft.

Microsoft cho biết, tập đoàn này đã bị ấn tượng nên quyết định đầu tư cho ngôi trường này. Thầy Akoto cũng đã được mời đến một hội thảo tổ chức tại Singapore. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời thầy được xuất ngoại.

Tại hội thảo, Akoto đã được gặp gỡ các nhà lãnh đạo giáo dục từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời chia sẻ các vấn đề mà nền giáo dục Ghana đang gặp phải.

“Tôi muốn các học sinh của mình biết thế nào là Microsoft Word, nhưng tại nơi tôi đang giảng dạy lại không có đủ cơ sở vật chất như máy tính. Vì vậy, tôi quyết định vẽ màn hình máy tính trông như thế nào lên bảng đen để học sinh có thể tưởng tượng ra”, thầy Akoto nói trong buổi phỏng vấn.

Không chỉ màn hình hiển thị, anh cho biết đã từng vẽ bàn phím, chuột hay bất cứ thứ gì cần thiết cho bài học.

Khi thầy Akoto quay trở về Ghana cũng là lúc các khoản tài trợ từ khắp nơi bắt đầu đổ về. Các phòng công nghệ thông tin cũng được xây dựng tại ngôi trường anh giảng dạy. Học sinh của anh cũng bắt đầu được trực tiếp sử dụng máy tính.

Trước đó, những bài đăng của thầy Akoto về việc dạy Word trên bảng đen đã tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội ở Ghana. Nhiều người ca ngợi anh vì sự tận tụy trong giảng dạy và khả năng tùy cơ ứng biến. Họ ngậm ngùi khi nhiều trường học vẫn không có máy tính ở thế kỷ 21. Thầy Akodo tin chính phủ đang giúp cải thiện mọi thứ cho thầy và trò ở môn công nghệ thông tin và truyền thông. Thay đổi nhìn thấy rõ ở các thành phố lớn như Accra và Kumasi, nhưng diễn ra rất chậm ở khu vực nông thôn.

Từ khi câu chuyện dạy học được nhiều người biết tới, ngoài tập đoàn Microsoft, thầy Akoto cũng nhận nhiều đề nghị quyên góp mua laptop và máy chiếu cho trường từ những cá nhân, tổ chức khác. Thầy giáo lên kế hoạch giúp đỡ các trường khác cũng thiếu thốn trang thiết bị trong khu vực.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-day-word-cho-hoc-sinh-ngheo-tren-bang-den-va-hanh-dong-bat-ngo-tu-tap-doan-microsoft-a311142.html