Thầy giáo hối hận vì nói học sinh “hàng to”, “thầy tán em được không”


Thứ 6, 13/12/2019 | 09:06


Cùng sự kiện

Qua sự việc, thầy giáo Nguyễn Thanh H. hối hận vì những lời nói không đúng của mình với học sinh.

Qua sự việc, thầy giáo Nguyễn Thanh H. hối hận vì những lời nói không đúng của mình với học sinh.

Thầy Nguyễn Thanh H. (che mờ mặt), giáo viên thể dục tại trường THPT Cao Thắng, TP.Huế. Ảnh: Dân Trí. 

Liên quan đến vụ việc thầy giáo thể dục tại trường THPT Cao Thắng, TP. Huế. bị phụ huynh tố nói con gái họ “hàng to”, “thầy tán em được không”, chia sẻ với tờ Dân Trí, thầy Nguyễn Thanh H. cho biết cảm thấy hối hận: “Những lời nói đó, người thầy giáo như tôi không nên nói với học sinh vì đó là những lời nói không đúng, không hay. Tôi nhận sai về lời nói và hành vi của mình. Tuy nhiên giờ giải lao tôi muốn tạo không khí cho vui, đỡ căng thẳng nên mới nói đùa làm vậy. Còn giờ học thì rất nghiêm túc, học sinh nào sai sẽ bị phạt”.

Kể lại sự việc, thầy H. cho biết, ở buổi học thể dục đầu tiên tại trường, trong giờ giải lao thầy H. cho một số em lên giới thiệu bản thân. Đến lượt thầy H. giới thiệu thì nhiều học sinh nói thầy trẻ so với tuổi. Đáp lại, thầy H. nói “thầy trẻ vậy tán các em được không”, xong cả lớp cười ồ vui vẻ.

Về hành động béo má, thầy H. cho biết có béo nhẹ má nữ sinh Hồ Thị U.N. và em không phản ứng gì.

Trong buổi học tiếp theo, em N. ngồi chơi với 2 bạn nam trong lớp là K. và T. Cả 3 ngồi vuốt tóc, béo má nhau. Lúc này thầy H. nói đùa: “Bạn N. hàng to sao mà các em vuốt tóc, béo má bạn vậy”.

Trước đó, theo Zing.vn, bà B.T.P.T. (ngụ phường Phú Nhuận, Huế) có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế về việc con gái bị thầy giáo dạy thể dục tên Nguyễn Thanh H. xúc phạm nhân phẩm, bằng hành vi và lời nói khiếm nhã.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp xác minh giải quyết và vừa ban hành văn bản thụ lý đơn của bà B.T.P.T. Đến nay, cùng việc vào cuộc của cơ quan công an, Ban giám hiệu trường THPT Cao Thắng đã thành lập tổ xác minh, làm rõ về sự việc của thầy H. theo đơn tố cáo của phụ huynh.

Trong một diễn biến khác, từ đơn tố cáo của phụ huynh, giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tân đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm, không bao che, dung túng nếu giáo viên N.T.H. có vi phạm. Thầy giáo này đã bị lãnh đạo trường THPT Cao Thắng tạm đình chỉ công tác.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-hoi-han-vi-noi-hoc-sinh-hang-to-thay-tan-em-duoc-khong-a304494.html