Thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh khuyết tật làm bài trên xe lăn đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh


Thứ 3, 16/07/2019 | 02:14


Cùng sự kiện

Nguyễn Thiên Phú là một học sinh khuyết tật, phải làm bài thi trên xe lăn nhưng trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi em vẫn đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh.

Nguyễn Thiên Phú là một học sinh khuyết tật, phải làm bài thi trên xe lăn nhưng trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi em vẫn đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh.

Nguyễn Thiên Phú ngồi trên xe lăn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: CAND.

Theo báo Công An Nhân Dân, chiều 15/7, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế Đặng Phước Mỹ cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10% thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Kết quả có 9 thí sinh ở Thừa Thiên Huế có môn thi đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Cụ thể 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa học; 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Sinh học; 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ và 5 thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân. Ngoài ra, có 2 thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ văn, 180 thí sinh đạt trên điểm 9 môn Toán; môn Lịch sử có 2 thí sinh đạt 9,7 điểm; môn Địa lý có 2 em đạt 9,7 điểm và 1 thí sinh đạt 9,5 điểm môn Vật lý.

Đặc biệt trong đó, thí sinh Nguyễn Thiên Phú (SN 2001, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Quốc học Huế) là một trong 2 thí sinh ở Thừa Thiên Huế đạt điểm 10 môn tiếng Anh. Phú là học sinh kém may mắn hơn so với bạn bè cùng trang lứa khi em không may bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ nên mọi việc đi lại đều phải nhờ người thân giúp sức.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và ý chí vươn lên trong học tập, từ năm học tại trường THCS Phạm Văn Đồng, TP Huế, Phú là học sinh giỏi tiếng Anh. Chính sự đam mê ấy đã giúp em gặt hái liên tiếp được nhiều giải thưởng khi còn đang học cấp 2 như giải nhì Tiếng Anh cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, giải 3 tiếng Anh trên mạng toàn quốc, giải 3 tài năng Tiếng Anh toàn quốc. Năm học 2016, Phú thi đỗ vào lớp 10 chuyên Anh trường THPT Quốc học Huế khiến người thân và bạn bè thán phục.

Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tổng điểm 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh của Thiên Phú đạt 27,3 điểm. “Đạt mức điểm cao, đặc biệt đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh nên em và gia đình rất vui mừng. Sau này dù có đến học ở mái trường nào thì em vẫn luôn cố gắng học tốt để mang niềm vui về cho ba mẹ, thầy cô và bạn bè và nỗ lực làm người có ích cho xã hội”, Phú chia sẻ.

Báo Giáo Dục Thời Đại đưa tin, ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT, từ ngày 16/7, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế sẽ xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7, các trường sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2019-thi-sinh-khuyet-tat-lam-bai-tren-xe-lan-dat-diem-tuyet-doi-mon-tieng-anh-a284407.html