TP.HCM: Đề xuất chi 2,9 tỷ đồng khắc phục sự cố trường tốc mái khiến gần 2000 học sinh nghỉ học


Thứ 5, 05/11/2020 | 07:30


Phương án học tập mới và sửa chữa các thiệt hại tại trường THPT Bình Phú, quận 6 đã được sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM trình lên UBND TP.HCM.

Phương án học tập mới và sửa chữa các thiệt hại tại trường THPT Bình Phú, quận 6 đã được sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM trình lên UBND TP.HCM.

Vào ngày 4/11, sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã gửi kiến nghị lên ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị cho phép sử dụng 2,9 tỷ đồng trong quỹ phòng chống thiên tai để sửa chữa phần mái và các khu vực khác tại khối nhà A, B của trường THPT Phú Bình. Được biết, hai khối nhà này bị dông lốc làm hư hỏng nặng vào hôm 31/10.

Bên cạnh đó, sở cũng để nghị được phép chuyển học sinh hai khối lớp 10 và 11 sang học ở các điểm trường khác, trong khi học sinh lớp 12 vẫn sẽ học tại trường THPT Phú Bình như bình thường.

Sở GD&ĐT cho hay, dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, cơ quan này đã làm việc với Ban giám hiệu trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, tiến hành khảo sát điều kiện của trường.

Được biết, khối nhà C 8 tầng được chọn làm nơi học tập cho gần 2000 học sinh trường THPT Phú Bình. Các em sẽ học ở đây cho tới khi việc gia cố, sửa chữa trường được hoàn thành.

Một phòng học bị hư hỏng nặng của trường THPT Phú Bình. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Qua quá trình khảo sát, các đơn vị nhận thấy, khối nhà C có 25 phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, kèm theo hệ thống âm thanh, phòng chức năng cho khối văn phòng, hai hầm để xe và hai thang máy mới.

Tuy nhiên, khối nhà này có nhiều điểm hạn chế như không có sân chơi cho các hoạt động chung, các hoạt động giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng. Hơn 2000 học sinh phân vào 45 lớp nhưng khối nhà C chỉ có 25 phòng, gây khó khăn trong việc sắp lịch học.

Địa điểm này cũng không có các phòng quan trọng như phòng máy tính, phòng học kỹ thuật điện, phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh. Học sinh cũng sẽ vất vả hơn trong việc đi lại khi Cao đẳng Kinh tế TP.HCM nằm ở quận 10, còn đa số các em trú tại quận 8, quận 6, quận Tân Bình, hay huyện Bình Chánh.

Toàn cảnh một tòa nhà bị tốc mái ở trường THPT Phú Bình. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Việc đưa đón giáo viên và hoc sinh cũng mất nhiều thời gian và khó khăn hơn vì trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cũng đang trong quá trình nâng cấp, cải tạo, không đủ nơi dừng đỗ cho 20 chiếc xe.

Đặc biệt, khối nhà C chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, cần được dọn dẹp thêm nên không kịp để thực hiện kế hoạch cho học sinh đi học trở lại vào hôm 4/11.

Theo ước tính của sở GD&ĐT TP.HCM, việc thi công sửa chữa trường THPT Phú Bình cần ít nhất 270 ngày, tức phải đến ngày 22/11/2021 mới hoàn thành. Nếu đẩy nhanh tiến độ, thời gian sửa chữa xong sớm nhất cũng phải rơi vào tháng 7/2021.

Trong lúc chờ đợi các đơn vị bàn bạc và đi đến một quyết định chính thức, học sinh toàn trường THPT Phú Bình sẽ thực hiện phương án học trực tuyến.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-chi-29-ty-dong-khac-phuc-su-co-truong-toc-mai-khien-gan-2000-hoc-sinh-nghi-hoc-a345019.html