Triệu phú nhí vẫn tới trường dù sở hữu công ty công nghệ ở tuổi 13


Thứ 7, 16/05/2020 | 01:30


Ở tuổi 16, Chen Yuheng khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên khi trở CEO trẻ tuổi của một start-up về công nghệ tại Trung Quốc.

Hiện tại, ở tuổi 16, Chen Yuheng khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên khi trở CEO trẻ tuổi của một start-up về công nghệ tại Trung Quốc.

Chen Yuheng thành lập công ty khởi nghiệp H3Y! năm 13 tuổi. Ảnh: Youku.com.

Năm 2004, Yuheng chào đời tại thành phố Seattle (Mỹ). Sau đó, gia đình cậu bé chuyển về Thượng Hải (Trung Quốc). Tại thành phố này, triệu phú nhí bắt đầu xây dựng ứng dụng H3Y! khi mới bước sang tuổi 11.

Trở thành CEO vào năm 13 tuổi, đến năm 2017, Yuheng đã kêu gọi hơn 142 triệu USD cho dự án. Hiện giờ, vừa chạm ngưỡng 16 tuổi, cậu bé được khen ngợi là người tiên phong cho thế hệ Z (những người sinh từ 1996 trở đi) ở Trung Quốc và trở thành cái tên trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách những người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Hurun.

Ý tưởng về H3Y! xuất phát từ việc người dân Trung Quốc thường xuyên sử dụng mạng xã hội như WeChat, Weibo, QQ.

Tuy nhiên, Chen nhận xét những mạng xã hội này phù hợp với thế hệ cũ với ít quyền riêng tư, nội dung phổ biến là mẹo giảm cân, công thức nấu ăn, những điều thanh thiếu niên hiện nay ít quan tâm.

Năm 11 tuổi, Chen cùng em trai Chen Yurong, kém 2 tuổi, thiết kế ứng dụng dành riêng cho tuổi teen. Ứng dụng nhận được sự đầu tư từ tập đoàn KTB và Alibaba, được ra mắt công chúng vào tháng 12/2015.

Ứng dụng ban đầu được Chen đặt tên là "Hey" với ý nghĩa thế hệ trẻ sẵn sàng khám phá điều mới lạ và đương đầu với thử thách. Về sau, để tạo ấn tượng, Chen đổi chữ "e" thành số 3, viết sáng tạo thành H3Y!.

H3Y! đã nhận được sự yêu thích của nhóm sinh sau năm 2000. Với giao diện dễ thương, thao tác mới lạ, nội dung xoay quanh đề tài thế hệ trẻ quan tâm như phim ảnh, người nổi tiếng, ứng dụng đã có hơn 21.000 người đăng ký sau một tháng ra mắt.

Chen là CEO kiêm Chủ tịch của H3Y! trong khi em trai là giám đốc sáng tạo và phụ trách thiết kế giao diện. Sau 3 năm đi vào hoạt động, H3Y! có khoảng 20 nhân viên, đều trong độ tuổi 20.

Dù sở hữu công ty riêng, Chen vẫn đang theo học chương trình phổ thông toàn thời gian. "Ngay cả Bill Gates cũng phải hoàn thành chương trình tiểu học và THCS", Chen nói và cho biết thần tượng cố doanh nhân Steve Jobs và tỷ phú Elon Musk.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-nhi-van-toi-truong-du-so-huu-cong-ty-cong-nghe-o-tuoi-13-a323540.html