Trường học tổ chức lễ tốt nghiệp qua livetream vì e ngại virus corona


Thứ 7, 01/02/2020 | 23:39


Cùng sự kiện

Nhằm tránh việc lây nhiễm virus corona, một trường học tại thành phố Sehwa thuộc đảo Jeju, Hàn Quốc đã tổ chức lễ tốt nghiệm theo hình thức livetream trực tuyến.

Nhằm tránh việc lây nhiễm virus corona, một trường học tại thành phố Sehwa thuộc đảo Jeju, Hàn Quốc đã tổ chức lễ tốt nghiệm theo hình thức livetream trực tuyến.

Giáo dục pháp luật - Trường học tổ chức lễ tốt nghiệp qua livetream vì e ngại virus corona

Trường học tại Hàn Quốc tổ chức lễ tốt nghiệp qua livetream. 

Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus corona, hàng loạt trường học đã thực hiện nhiều biện pháp phòng tránh, bao gồm đeo khẩu trang trong lớp học, trang bị nước rửa tay chuyên dụng...

Mới đây, một trường trung học tại Sehwa gây chú ý khi tổ chức lễ tốt nghiệp bằng hình thức livestream. Sự kiện diễn ra vào ngày 31/12.

Hình ảnh trường học tổ chức lễ tốt nghiệp qua livetream trực tuyến được lan truyền mạnh mẽ trên nhiều diễn đàn của xứ sở Kim Chi.

Buổi lễ tốt nghiệp trực tuyến có sự tham dự của đầy đủ học sinh, phụ huynh và giáo viên, thông qua kênh Afeeca TV thay vì tổ chức tại hội trường nghệ thuật Halla theo kế hoạch.

Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng buổi lễ vẫn không thiếu bất kỳ khâu quan trọng nào, từ bài phát biểu của lãnh đạo nhà trường tới chia sẻ của đại diện học sinh. Các video kỷ yếu của các lớp cũng được phát sóng đầy đủ.

Theo đại diện nhà trường, ý tưởng tổ chức lễ tốt nghiệp trên sóng livestream là sáng kiến của ban giám hiệu cũng như nhiều bậc phụ huynh để nhằm phòng tránh sự lây lan của virus corona.

Trước sự việc đặc biệt này, nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú và nhận xét lễ tốt nghiệp có một không hai, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng như hiện tại.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus corona bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã lây lan ra nhiều quốc gia. Tính đến ngày 1/2, số ca lây nhiễm lên tới 11.302, khiến 259 người thiệt mạng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sau khi chứng kiến số người chết do virus corona tăng mạnh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-to-chuc-le-tot-nghiep-qua-livetream-vi-e-ngai-virus-corona-a310014.html