Tuyển sinh đại học 2020: Điểm chuẩn đại học khối ngành tự nhiên có thể tăng 2-3 điểm


Thứ 2, 31/08/2020 | 23:39


Điểm chuẩn tổ hợp xét tuyển theo khối tự nhiên vào các trường đại học trong năm nay có thể tăng 2-3 điểm.

Điểm chuẩn tổ hợp xét tuyển theo khối tự nhiên vào các trường đại học trong năm nay có thể tăng 2-3 điểm.

PGS.TS Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng ĐH Khoa học Tự nhiên- ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VTC News

Theo PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, phổ điểm khối tự nhiên nói chung và của các tổ hợp truyền thống nói riêng (Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Sinh, Toán - Lý - Anh) có xu hướng dịch chuyển sang phải, cao hơn phổ điểm năm 2019 từ 3 đến 3,5 điểm.

Với phổ điểm như vậy, ông dự báo điểm chuẩn các tổ hợp xét tuyển theo khối tự nhiên vào các trường đại học sẽ tăng từ 2 đến 3 điểm.

"Cụ thể, tôi không thể dự đoán vì còn phụ thuộc vào tình hình thí sinh đăng ký vào từng ngành và từng trường đại học", ông Linh chia sẻ.

Theo thống kê năm 2019, tại ĐH Khoa học Tự nhiên, các ngành Máy tính và Khoa học thông tin, Toán Tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược được thí sinh quan tâm nhiều và có điểm chuẩn cao nhất tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Tiếp theo là nhóm khoa học cơ bản như Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và các ngành Khoa học Trái Đất, Tài nguyên - Môi trường.

Các ngành mới mở như Khoa học dữ liệu, Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật điện tử và Tin học cũng thu hút được sự quan tâm của các thí sinh.

Năm nay, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến từ ngày 19/9 đến 17h ngày 25/9, bằng phiếu từ 19/9 đến 17h ngày 29/9.

Chia sẻ về việc lựa chọn, điều chỉnh nguyện vọng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh khuyên thí sinh nên so sánh kết quả thi của bản thân với điểm chuẩn của các năm gần đây, chú ý đến sự dịch chuyển phổ điểm của năm 2020 để sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Việc lựa chọn nguyện vọng nên căn cứ vào hai tiêu chí gồm mong muốn (sở thích nghề nghiệp của bản thân, uy tín của trường đại học) và dự báo điểm chuẩn của ngành/chương trình đào tạo cụ thể.

Cũng theo Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Tự nhiên, trên thực tế, nhiều ngành điểm chuẩn không quá cao nhưng sau khi tốt nghiệp, sinh viên lại có nhiều cơ hội việc làm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-dai-hoc-2020-diem-chuan-dai-hoc-khoi-nganh-tu-nhien-co-the-tang-2-3-diem-a337218.html