+Aa-
    Zalo

    ĐH Đông Á tạo dựng cơ hội cuộc đời cho sinh viên

    ĐS&PL Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo được xây dựng theo yêu cầu thực tại của doanh nghiệp trong và ngoài nước, 100% sinh viên có thể thực tập...

    Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo được xây dựng theo yêu cầu thực tại của doanh nghiệp trong và ngoài nước, 100% sinh viên có thể thực tập và làm việc tại Nhật ngay khi còn trên ghế nhà trường. Đại học Đông Á đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên khát khao chinh phục tri thức và hội nhập với thế giới.

    Trở thành sinh viên của Đại học Đông Á như thế nào?

    Năm 2019, ĐH Đông Á vẫn xét tuyển 24 ngành đào tạo bậc ĐH theo 2 phương thức gồm xét tuyển theo học bạ THPT và xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó, sinh viên còn có nhiều cơ hội học tập, thi cử và lập nghiệp cùng số vị trí việc làm nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

    Lễ tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á của TP Yokohama

    Phương thức xét tuyển theo học bạ THPT dành cho học sinh được ĐH Đông Á áp dụng nhất quán và thống nhất với cả thí sinh tốt nghiệp các năm trước.

    Không chỉ vậy, thí sinh có thể tham gia xét tuyển đồng thời cả hai phương thức độc lập để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường cũng như nhận được những cơ hội cuộc đời mà chỉ có ĐH Đông Á mang lại.

    Một điều đặc biệt nữa là mức học phí của trường Đại học Đông Á thuộc nhóm thấp nhất trong các trường Đại học ở Đà Nẵng, tuy nhiên quỹ học bổng của Đại học Đông Á rất đa dạng, với rất nhiều ưu đãi cho các bạn sinh viên như: học bổng khuyến học dành cho Tân sinh viên, học bổng khuyến học Hoa Anh Đào, học bổng Tài năng Hoa Anh Đào dành cho sinh viên có kết quả đầu vào cao…

    Lễ tký kết hợp tác giữa ĐH Đông  Á của TP Yokohama

    Để nắm bắt được cơ hội này, thí sinh nên đăng ký nguyện vọng sớm để mở rộng cơ hội trúng tuyển Đại học vào ngành yêu thích. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 14/3, thời gian nhập học đợt 1: từ 22/7-26/7, đợt 2: từ 5/8-10/8.

    Thí sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại: http://www.donga.edu.vn/tuyensinh.

    Đại học ở Đông Á đào tạo từ nhu cầu của doanh nghiệp

    Khác với nhiều trường Đại học khác, Đại học Đông Á lấy sinh viên làm tâm điểm, tạo dựng giá trị cốt lõi cho nguồn nhân lực trẻ là mục tiêu sống còn của nhà trường, nên hệ thống chương trình đào tạo và cơ sở vật chất nhà trường luôn được cập nhật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập, nâng cao trình độ và nhu cầu việc làm của sinh viên.

    Lễ tký kết hợp tác giữa ĐH Đông  Á với Tập đoàn KYORITSU-DORMY INN

    Với 24 ngành đào tạo, tại hầu hết các ngành này, sinh viên đều được thụ hưởng những chính sách giáo dục tiên tiến trên cơ sở các modul đào tạo từ các chuyên gia giáo dục Nhật Bản. Nhất là cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản với 100% cơ hội việc làm tại Nhật, hưởng chính sách học bổng khi học tiếng Nhật, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt ăn ở tại Nhật và cơ hội nâng cao năng lực ngoại ngữ, trình độ chuyên môn từ nền giáo dục Nhật Bản,…

    Thầy Ths.Lương Minh Sâm-Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết: “Hội nhập và hợp tác giáo dục với môi trường quốc tế là xu hướng toàn cầu và ĐH Đông Á không nằm ngoài xu thế đó. Với ĐH Đông Á, sinh viên là tâm điểm phát triển trở thành sinh viên quốc tế, làm việc ở môi trường quốc tế.

    Và sau thời gian dài tìm kiếm, ĐH Đông Á đã lựa chọn Nhật Bản là đối tác chính cũng như là thị trường đầu ra cho sinh viên của trường. Điều này được ĐH Đông Á xem là vấn đề sống còn của nhà trường, vì đây là cơ hội cuộc đời của sinh viên và là nguồn lực của cả xã hội”.

    Sinh ĐH Đông Á làm việc tại Nhật Bản được thầy Lãnh đạo ĐH Đông Á sang thăm hỏi

    Chính vì vậy, hơn 10 năm qua, ĐH Đông Á đã hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong 9 ngành nghề gồm: Điều dưỡng, CNKT Ô tô, CNKT điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm, CNTT, Quản trị kinh doanh, QTKD - Quản trị truyền thông tích hợp, QTKD - Khách sạn và Nhà hàng, QTKD - Du lịch và lữ hành. Các ngành còn lại Nhà trường đang tiếp tục kết nối, ngay tại chuyến công tác của ĐH Đông Á tại nhật từ ngày 26-01/7 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng chính phủ sắp tới đây.

    ĐH Đông Á đã ký hợp tác, đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều đối tác lớn như: Tập đoàn M&K, Suganuma, Aijinkai, Eiseikai; Hệ thống siêu thị 7-Eleven; Tập đoàn Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT,…Các Tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport…

    Bên cạnh đó, ĐH Đông Á cũng đã hợp tác toàn diện với 4 thành phố lớn của Nhật Bản như: thành phố Yokohama, Nagasaki, Teipu, Fukuoka; Các hiệp hội Hiệp hội CNTT Chiba; Hiệp hội Du lịch Tokyo;… trong việc tìm kiếm cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên.

    Cuộc sống SV ĐH Đông Á tại Nhật

    Nhất là các hoạt động trao đổi giáo dục giữa các trường đào tạo trong 9 ngành như Học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi;… đã tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên Đông Á.

    Và kết quả bước đầu đã đem lại những cơ hội vượt trội trong năm 2018 đã có cho 186 sinh viên đang thực tập và làm việc tại Nhật được hưởng mức lương 1.500 USD/tháng và 2.200-2.500 USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp đi làm. Năm 2019 đã có 196 SV được tuyển dụng tại ngày hội văn hóa Việt Nhật 21/4 vừa qua. “Với sinh viên ĐH Đông Á khi hoàn thành chương trình đào tạo có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản sẽ được đối xử và đảm bảo quyền lợi như sinh viên Nhật cùng ngành nghề làm việc khi ra trường. Không chỉ vậy, các em còn được hỗ trợ chi phí ăn ở, sinh hoạt, được cấp tiếp học bổng để nâng cao trình độ Nhật ngữ”-Ths Lương Minh Sân, Hiệu Phó trường ĐH Đông Á chia sẻ.

    ĐH Đông Á sử dụng chương trình đào tạo “Made in Japan”

    Để giúp cho sinh viên có những cơ hội cuộc đời, ĐH Đông Á đã thúc đẩy hợp tác về đào tạo và chuyển giao chương trình đào tạo đối với các ngành, trao đổi giảng viên, cập nhật chương trình đào tạo từ Nhật Bản về ĐH Đông Á,… để đào tạo phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản cũng như khu vực.

    “Chìa khoá của chiến lược đào tạo tại ĐH Đông Á là đào tạo Nhật ngữ bằng giáo viên bản ngữ, tiếng Nhật được đào tạo tiếng Nhật chuyên ngành và sinh viên sau đào tạo được làm việc tại nước có ngôn ngữ phù hợp, cụ thể là Nhật ngữ.

    Để đáp ứng nhu cầu đó, trong năm nay, các đối tác Nhật Bản sẽ đầu tư hạ tầng giáo dục, cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo “Made in Japan” tại ĐH Đông Á sẽ được triển khai”- ông Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á khẳng định.

    Tập đoàn NOZOMI phỏng vấn và tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á - Copy.JPG

    Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng sự tin tưởng của các đối tác Nhật Bản, thị trường việc làm tại Nhật Bản đã mở ra cho sinh viên ĐH Đông Á ở tất cả các ngành. Đơn cử như ở ngành điều dưỡng có đến 60.000 việc làm; ngành du lịch 12.000 việc làm; Hiệp hội du lịch Tokyo cần đến 11.000 việc làm;…

    “Đó là thị trường việc làm rất rộng lớn, ĐH Đông Á đang cố gắng tạo dựng cơ hội cho sinh viên Việt Nam thông qua việc đáp ứng nhu cầu của đối tác Nhật. Dễ thấy nhất là 72 thỏa thuận hợp tác quốc tế đang được triển khai, hơn 6000 vị trí việc làm tại các tập đoàn kinh tế lớn ở Nhật và Singapore đang đợi sinh viên ĐH Đông Á là động lực mới để ĐH Đông Á mở rộng đào tạo, hướng việc làm cho sinh viên ra thị trường quốc tế.

    Không chỉ vậy, với yêu cầu trình độ đào tạo tại Nhật Bản thì sinh viên có thể từ có những cơ hội làm việc ở các quốc gia sử dụng lao động nói tiếng Anh như: Mỹ, Canada, NewZeland…

    Và tôi tin rằng, với kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn, các sinh viên có thể quay trở về cống hiến cho đất nước, làm việc tại Việt Nam sau thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản”-ông Lương Minh Sâm nhấn mạnh.

    Note: Từ 30/6-2/7, tại Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, ĐH Đông Á sẽ có ký kết hợp tác đầu tư và trao đổi chương trình đào tạo với các trường ĐH tại Nhật, các Tập đoàn kinh tế tại Nhật trong các ngành: Y tế, du lịch, CNTT, điện điện tử,…/.

    (Nguồn Đại học Đông Á)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-dong-a-tao-dung-co-hoi-cuoc-doi-cho-sinh-vien-a281599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan