Dịch MERS-CoV vào đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015


Thứ 4, 01/07/2015 | 13:51


(ĐSPL) - Dịch MERS-CoV vào đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015. Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Toán.

(ĐSPL) - Dịch MERS-CoV vào đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015. Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Toán.

[mecloud]u3Dn0wbTrS[/mecloud]

Thời gian vừa qua, dịch MERS-CoV là tâm điểm chú ý của nhiều người khi số ca tử vong do dịch gây ra ngày càng tăng cao. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 29/6, thế giới ghi nhận 1.357 ca nhiễm MERS với 485 người tử vong tại 27 nước. Ca bệnh tại chỗ gồm 9 nước và ca bệnh xâm nhập là 18 nước; trong đó có một số nước châu Á như Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Đề thi Toán đã cập nhật tính thời sự khi câu 6 của đề thi đã nhắc tới dịch MERS- CoV yêu cầu thí sinh tính xác suất.


Đánh giá về đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 năm nay, một số thí sinh tan thi sớm cho biết, đề khó hơn năm trước, đặc biệt phần hình học câu cuối là câu hỏi khó, có tính phân loại cao.

Trên Dân trí, thí sinh Ngô Nam Phương, học sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội cho rằng: "Muốn làm tốt câu cuối, học sinh phải ôn tập những bài tập nâng cao, còn chỉ học trong sách giáo khoa không thể làm được. Đề thi năm nay khó hơn so với đề Toán khối A, B, D các năm, có câu phân loại dành cho học sinh giỏi".

Thí sinh Trần Mạnh Tuyến, trường THPT Văn Hiến thi tại điểm ĐH Bách Khoa Hà Nội làm được khoảng 60\% đề thi. Thí sinh này nhận xét, so với đề toán các năm trước thì đề thi năm nay khá hóc búa, nhiều bẫy, có 2 câu khó để phân loại thí sinh.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi khi mới hết 2/3 thời gian thi. Nhiều thí sinh cho biết đề thi có khoảng 60\% câu cơ bản giúp thí sinh dự thi xét tốt nghiệp có thể làm được bài.

Theo ghi nhận của Thanh niên, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân (học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai) cho biết: "Em Học kỳ vừa rồi toán em được 8.0. Em nhận thấy đề thi năm nay từ câu 1 đến câu 6 thì các bạn học lực trung bình khá có thể làm tốt, từ câu 8 đến 10 thì có nâng cao hơn. Em bị vướng ở câu 6 khi giải bài hình, em chắc làm được 70\% đối với đề thi này".

LÊ VY (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-mers-cov-vao-de-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-nam-2015-a100464.html