Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015: Nhiều thí sinh bị điểm liệt


Thứ 4, 15/07/2015 | 02:19


(ĐSPL) - Theo quy định của Bộ GD-ĐT đến ngày 20.7, các trường phải hoàn tất việc chấm thi nhưng tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều trường ĐH tổ chức chấm thi xong.

(ĐSPL) - Theo quy định của Bộ GD-ĐT đến ngày 20.7, các trường phải hoàn tất việc chấm thi nhưng tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều trường ĐH tổ chức chấm thi xong.

Trả lời trên báo Vnexpress, ông Kiều Xuân Thực, trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, trường đang tích cực chấm thi, dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày 16 để ngày 17 và 18 tổ chức kiểm dò.

Hai bài thi đang có điểm cao nhất ở cụm này là 9,75 ở môn Toán và Địa Lý, chưa có em nào đạt điểm tuyệt đối. Phổ điểm tập trung nhiều nhất là 5-7 điểm.

"Môn Ngoại ngữ phần tự luận có những em bỏ giấy trắng, cụm thi có thí sinh bị điểm liệt nhưng không nhiều", ông Thực nói.

Tại cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, việc chấm thi đã hoàn thành với tất cả các môn tự luận, trừ môn ngữ văn.

Thống kê chưa đầy đủ tại cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì cho thấy ở môn toán có chưa đến 10 thí sinh đạt điểm 10, phổ điểm môn thi này tập trung từ 5 - 7 điểm.

Số bài thi đạt điểm 9 - 9,5 tương đối nhiều, số thí sinh bị điểm 0 - 0,5 cũng có nhưng không nhiều. Trong khi kết quả điểm bài thi môn địa lý tương đối cao thì điểm thi môn lịch sử tại cụm thi này lại thấp hơn hẳn.

Cụm thi ĐH Kinh tế quốc dân cũng sắp hoàn thiện khâu chấm thi. Môn Văn có một thí sinh được 9 điểm, môn Hóa có một em được 10. Phổ điểm chung cũng rơi vào ngưỡng 5-7 điểm.

Theo Sở GD-ĐT Hòa Bình, địa lý là môn thi có kết quả khả quan nhất trong số tám môn thi, với một số bài thi đạt điểm 8, 9. Môn ngữ văn có bài thi đạt điểm 8,5.

Trong khi đó, môn toán có điểm thi thấp hơn, phổ điểm tập trung vào khoảng 3,5 - 5,75 điểm. Bài thi môn toán có điểm cao nhất ở cụm thi do Sở GD-ĐT Hòa Bình chủ trì cũng chỉ đạt điểm 6,75. Trong tám môn thi ở cụm Hòa Bình không có bài thi nào đạt điểm 10.

LÊ VY (Tổng hợp)

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]jM3bChjCET[/mecloud]

Xem thêm video:

[mecloud]srjsYZCGgf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-nhieu-thi-sinh-bi-diem-liet-a102113.html