+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt huy chương vàng Olympic quốc tế, nhận giải thưởng "khủng"

    ĐS&PL Ngày 1/8, TP.Hải Phòng đã tổ chức khen thưởng em Lý Hải Đăng, học sinh lớp 12 chuyên Hoá Trường THPT chuyên Trần Phú, vì thành tích đạt huy chương vàng Olympic Hoá học.

    Ngày 1/8, TP.Hải Phòng đã tổ chức khen thưởng em Lý Hải Đăng, học sinh lớp 12 chuyên Hoá Trường THPT chuyên Trần Phú, vì thành tích đạt huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế năm 2020.

    Học sinh Lý Hải Đăng nhận giải thưởng. (Ảnh: Tiền Phong)

    Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 52 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 25 đến 30/7, Lý Hải Đăng đã giành Huy chương vàng với số điểm 96,75/100, cao nhất của đoàn Việt Nam.

    Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cùng số tiền thưởng 500 triệu đồng cho em Lý Hải Đăng. Cô giáo dạy em Đăng cũng được TP tặng thưởng bằng khen và số tiền thưởng 250 triệu đồng.

    TP.Hải Phòng cũng thưởng 100 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy ôn thi Olympic Hóa, 50 triệu đồng cho Ban giám hiệu trường THPT chuyên Trần Phú.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chúc mừng, biểu dương quyết tâm cao, cố gắng, nỗ lực của học sinh Lý Hải Đăng cùng các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú. Thành tích này rất có ý nghĩa, không chỉ cho riêng cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn rất có ý nghĩa đối với ngành giáo dục và thành phố, với 3 năm liên tục thành phố có học sinh đạt Huy chương Vàng quốc tế.

    Bí thư Thành ủy cũng mong muốn học sinh Lý Hải Đăng tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cố gắng, nỗ lực phấn đấu cống hiến tài năng, trí tuệ cho đất nước.

    Được biết, Lý Hải Đăng là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hóa năm lớp 10. Sau khi vào học, được sự dìu dắt của thầy cô trong trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Đăng đã nhanh chóng lần lượt chiếm lĩnh các kiến thức theo kế hoạch của giáo viên, khả năng tự học của em rất tốt.

    Ngay từ năm lớp 10, em đã xuất sắc giành Huy chương Vàng kỳ thi Duyên hải Bắc bộ, một kỳ thi có tới gần 30 tỉnh, thành phố tham dự. Năm lớp 11, Hải Đăng đã đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia với tư cách là học sinh vượt cấp.

    Để đến với đội tuyển Olympic Quốc tế, Lý Hải Đăng đã nỗ lực cùng cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy trải qua những ngày tập huấn đặc biệt trong mùa dịch COVID-9 và đạt được thành tích đặc biệt xuất sắc: Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2020.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-huy-chuong-vang-olympic-quoc-te-nhan-giai-thuong-khung-a332985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan