Thi tốt nghiệp THPT 2020: Phụ huynh lo lắng, vạ vật ngồi chờ con dưới nắng nóng gay gắt


Thứ 2, 10/08/2020 | 07:56


Cùng sự kiện

Trong 3 ngày thi, PV ĐS&PL đã ghi nhận được hình ảnh những bậc phụ huynh đến sớm, túc trực chờ các sĩ tử hoàn thành xong bài thi.

Trái với tiết trời mưa mát mẻ đầu tháng 8, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra dưới tiết trời nắng nóng gay gắt. Trong 3 ngày thi, PV ĐS&PL đã ghi nhận được hình ảnh những bậc phụ huynh đến sớm, túc trực chờ các sĩ tử hoàn thành xong bài thi.

Sáng ngày 10/8, các thí sinh tiếp tục bước vào bài thi thứ 3 - tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD) và Khoa học tự nhiên (Hóa học, Sinh học, Vật lý). Mỗi môn diễn ra trong thời gian 50 phút với 50 câu trắc nghiệm và được thực hiện dưới hình thức trắc nghiệm.

Khác với mọi năm, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, thí sinh chỉ được lựa chọn 1 tổ hợp duy nhất thay vì có thể cho chọn cùng lúc 2 tổ hợp thi để làm. Mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.

Chiều ngày 10/8, các thí sinh làm bài môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - môn Ngoại ngữ.

Mặc kệ tiết trời nắng nóng, phụ huynh rôm rả trò chuyện trong lúc chờ các thí sinh ngoài cổng trường THPT Việt Đức.

Vị phụ huynh ngồi tạm trên chiếc xe máy chờ con hoàn thành bài thi.

Thời gian làm bài môn Tiếng Anh 60 phút nhưng vài vị phụ huynh đã đến sớm để đứng theo dõi từ phía cổng trường, lo lắng không biết con mình làm bài ra sao.
Trái với tâm trạng lo lắng của nhiều phụ huynh, ông Nguyễn Đình Nguyện tỏ ra tự tin về khả năng làm bài của con: “Tôi đã định hướng cho con mình từ hồi cấp 2, cho nên quá trình học tập và ôn luyện của cháu diễn ra rất nhẹ nhàng, tôi tự tin rằng cháu có thể hoàn thành tốt bài thi”. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao công tác tổ chức thi cử trong mùa dịch năm nay.
Đội tình nguyện phát nước miễn phí nhằm giúp giảm bớt áp lực, mệt mỏi dưới tiết trời nắng nóng. Một hình ảnh đẹp và đáng nhớ trong những ngày thi căng thẳng.

Vẻ mặt hạnh phúc và rạng rỡ của người cha khi biết con mình hoàn thành tốt bài thi. 

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-phu-huynh-lo-lang-va-vat-ngoi-cho-con-duoi-nang-nong-gay-gat-a334372.html