+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: 90.000 học sinh cần lưu ý điều này

    ĐS&PL Để có sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10, 90.000 thí sinh Hà Nội cần lưu ý những điều dưới đây.

    Để có sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10, 90.000 thí sinh Hà Nội cần lưu ý những điều dưới đây.

    Kỳ thi năm nay được giảm tải do đó không quá căng thẳng. Ảnh minh họa: Internet

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17-18/7 với sự tham gia của khoảng 90.000 học sinh.

    Đúng 9h ngày 16/7, thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi và đính chính thông tin sai sót nếu có. 

    Thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ trong 2 ngày 17 và 18/7. Sáng 17/8, thí sinh thi môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận, thời gian 120 phút; chiều thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút; sáng ngày 18/7 thi môn Toán, thời gian 120 phút.

    Theo ông Phạm Hồng Chung, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, đề thi năm nay gồm các câu hỏi chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS, chủ yếu chương trình lớp 9 đã được tinh giản.

    Đề được xây dựng trên cơ sở bám sát chỉ đạo về tinh giản kiến thức, kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Do đó, thí sinh cần bình tĩnh ôn tập trong giới hạn nội dung ôn tập.

    Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi bao gồm: bút viết, bút chì, com-pa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

    Những vật dụng không được mang vào phòng thi gồm vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền thông tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

    Thí sinh không thực hiện đúng các quy định trong phòng thi, bị nhắc nhở mà vẫn vi phạm. Trao đổi nội dung bài thi, giấy nháp với thí sinh khác hoặc nhận bài giải sẵn từ bên ngoài. Chép bài của nhau, chép bài giải sẵn từ bên ngoài.

    Cảnh cáo hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự và cấm thi tất cả các kỳ thi trong 2 năm ngay sau khi thí sinh vi phạm, nếu có một trong các hành vi sai phạm sau: Hành hung thành viên của Hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo và những người tham gia tổ chức kỳ thi. Gây rối, làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi. Khai man hồ sơ thi, thi hộ hoặc nhờ người thi hộ. Gian lận thi có tổ chức.

    Các hình thức xử lý kỷ luật đối với thí sinh phải được công bố trước Hội đồng coi thi, nhà trường nơi thí sinh theo học; thông báo đến gia đình và địa phương nơi cư trú của thí sinh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-10-ha-noi-90000-hoc-sinh-can-luu-y-dieu-nay-a330698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan