Việt Nam giành huy chương bạc Olympic quốc tế về thiên văn


Thứ 2, 19/12/2016 | 23:15


(ĐSPL) - Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự và giành được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn.

(ĐSPL) - Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự và giành được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn.

Theo tin tức trên báo VnExpress, kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 10 vừa được tổ chức tại Ấn Độ với hơn 50 đội tuyển đến từ nhiều quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng nhất trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn dành cho lứa tuổi ​trung học phổ thông. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên cử đội tuyển tham dự.

Giáo dục pháp luật - Việt Nam giành huy chương bạc Olympic quốc tế về thiên văn

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn. (Ảnh: VnExpress)

Báo Dân trí đưa tin, cả 5 thí sinh tham gia đội tuyển đều là học sinh lớp 11 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mặc dù đây lần thứ 10 kỳ thi được tổ chức, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự đấu trường này và đoàn chỉ có 3 tháng ngắn ngủi để ôn luyện.

Kết quả, 5/5 học sinh của đoàn Việt Nam đều giành giải, trong đó có một huy chương bạc, bốn giải khuyến khích.

Thiên văn học vẫn là bộ môn xa lạ với nhiều học sinh cả nước. Hiện nay chỉ Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quy Nhơn giảng dạy bộ môn này. Tại các trường phổ thông, kiến thức thiên văn chỉ được đề cập sơ lược ở một số sách giáo khoa vật lý hoặc địa lý.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gianh-huy-chuong-bac-olympic-quoc-te-ve-thien-van-a174861.html