Viết văn tả về trường cũ, cậu học trò có "IQ vô cực" bị cô giáo bắt chép phạt 50 lần


Thứ 4, 03/03/2021 | 23:55


Tả về trường sau 10 năm của cậu học trò nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng vì lời văn thể hiện trí tưởng tượng "bay xa", "IQ vô cực" khó ai ngờ tới.

Tả về trường sau 10 năm của cậu học trò nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng vì lời văn thể hiện trí tưởng tượng "bay xa", "IQ vô cực" khó ai ngờ tới.

Mới đây, trên group dành riêng cho giới học đường đang truyền tay nhau hình ảnh một bài văn với yêu cầu "Hãy tưởng tượng cảnh trường em mười năm sau".

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu bài văn không xuất hiện nội dung cực kỳ "bá đạo" khiến giáo viên phải chấm điểm 0 cùng hàng loạt lời phê.

Bài văn thể hiện "IQ vô cực" của cậu học trò. 

Nguyên văn bài viết này được học sinh này trình bày như sau:

"- A lô, mày hả?

- Ừ, tao nè. Có gì không?

- Lâu quá không về thăm trường rồi, đi với tao không?

- Ok. Kiki

Thế là chúng em trở về trường cũ. "Ôi" một tiếng "ôi" của em cũng đủ để các bạn nghĩ về ngôi trường 10 năm sau như thế nào. Ngôi trường 10 năm sau thay đổi quá nhiều!

Cổng trường đổ sập, tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi. Không còn gì tả! Hết".

Bài văn bá đạo của cậu học trò ngay sau đó đã nhận về điểm 0 từ cô giáo. Bên cạnh đó là loạt những lý do như "Không ghi thứ/ngày/tháng, bài văn lạc đề".

Chưa dừng lại ở đó, cô giáo còn yêu cầu nam sinh này chép phạt 50 lần và viết một bản kiểm điểm, trong buổi sáng hôm sau phải nộp cho giáo viên.

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra khó tin trước sự tưởng tượng của học sinh này.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được bài văn trên là có thật. Một số người cho rằng đây chỉ là bài viết tự làm tự chấm, một trò nghịch ngợm của giới "nhất quỷ nhì ma".

Trước đó, cộng đồng mạng cũng chia sẻ về bài văn tả công việc của bố mẹ. Nhiều ý kiến cho rằng nếu đây không phải là trò đùa thì cô giáo chấm 1 điểm như thế này là quá vô lý...

Cậu học trò gây chú ý khi viết văn miêu tả về công việc của bố mẹ. 

Ngoài những lỗi về chính tả, diễn đạt thì bạn này hoàn thành rất tốt yêu cầu của đề bài ra, vậy cô cho học sinh này 1 điểm vì công việc của bố mẹ em ấy hay là vì em ấy tả thực quá!?.

Các ý kiến cho rằng trường hợp thế này là không chấm điểm, ra đề bài khác bảo thấy em có năng khiếu nên cô muốn ra một đề bài khác, giữa hai bài, bài nào tốt hơn sẽ lấy điểm bài đó...

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-van-ta-ve-truong-cu-cau-hoc-tro-co-iq-vo-cuc-bi-co-giao-bat-chep-phat-50-lan-a357923.html