Vụ bé trai lớp 1 bị bố của bạn học hành hung: Nhân chứng bức xúc kể lại sự việc


Thứ 3, 14/07/2020 | 08:13


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé trai lớp 1 bị bố của bạn gọi ra cổng trường hành hung, nhân chứng cho hay khi lao vào can ngăn thì bị Đức cầm ô đe dọa.

Liên quan đến vụ bé trai lớp 1 bị bố của bạn gọi ra cổng trường hành hung, nhân chứng cho hay khi lao vào can ngăn thì bị Đức cầm ô đe dọa.

Hiện cơ quan Công an thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đang điều tra làm rõ vụ việc bé trai lớp 1 trường tiểu học Hữu Nghị bị bố của bạn gọi ra cổng trường hành hung. Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Duy Đức (42 tuổi, trú phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình)- người bạo hành bé trai, đồng thời đưa bé N.G.K (học sinh lớp 1, trường tiểu học Hữu Nghị) đi giám định thương tật để làm rõ, xử lý theo quy định.

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Thùy (37 tuổi; tên đã thay đổi theo yêu cầu nhân vật) cho biết khoảng 13h30 ngày 10/7, chị Thùy đưa con gái đi học thì thấy Đức đang đấm, đá 1 bé trai nhỏ tuổi, đã dừng xe để can ngăn.

Chị Thùy cho biết, Đức hành hung cháu bé trong thời gian nghỉ trưa nên đường xóm rất vắng, chỉ ai đưa trẻ đi học mới ra đường. Khi bị Đức đấm, đá rất mạnh, cháu bé chỉ biết van xin “Cháu xin bác, cháu biết sai rồi, cháu sẽ trả lại cho bạn”.

Khu vực bé trai lớp 1 bị bố của bạn hành hung. Ảnh: Thanh Niên

“Khi thấy anh Đức đánh bé chảy máu mũi, tôi bức xúc dừng lại can và hỏi sao anh lại đánh trẻ con như thế, thì anh Đức nói “nó lấy trộm đồ của con nhà anh”, và tiếp tục đánh bé”, chị Thùy nói.

Thấy Đức đánh bé đau, can không được, chị Thùy bức xúc chửi láo thì Đức cầm ô định đánh cả chị Thùy, khiến con gái chị sợ hãi giục mẹ đi.

Theo chị Thùy, khoảng 5 phút sau có một người đưa cháu đi học chứng kiến sự việc đã dừng lại can ngăn và cũng bị Đức dọa đánh.

“Thấy vậy tôi hô hào “mọi người ơi có người đánh trẻ con này” thì vợ anh Đức và hàng xóm mới chạy ra giải cứu cháu bé và đưa vào phòng y tế. Khổ thân, thằng bé mới học lớp 1, anh Đức thì sức đàn ông, đánh đập vậy thì sao cháu chịu nổi. Muộn chút nữa thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”, chị Thùy nói.

Liên quan đến sự việc, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, bà Dương Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) - thông tin nhà trường đã gửi báo cáo tới cơ quan chức năng về việc em N.G.K. (7 tuổi, học sinh lớp 1A3), bị bố của bạn cùng lớp đánh phải nhập viện.

“Quan điểm của nhà trường cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm, đủ sức răn đe, để làm gương cho các trường hợp khác. Ban giám hiệu đã họp với giáo viên, đề nghị quan tâm hơn nữa đối với học sinh, khi có vấn đề cần báo ngay cho ban giám hiệu, cũng như phụ huynh để giải quyết”, bà Hương cho hay.

Theo báo cáo của phòng GD&ĐT Thành phố Hòa Bình, sự việc xảy ra chiều 10/7. Học sinh N.G.K. đang ở cổng, bị Phạm Duy Đức (SN 1978), phụ huynh của em P.H.L. (bạn học cùng cháu K.), dụ dỗ, yêu cầu đi theo đến chỗ khuất để bạo hành, khiến nạn nhân chảy máu mũi, miệng.

Nguyên nhân sự việc được cho là trước đó hai ngày (8/7), K. và L. trêu đùa nên xảy ra mâu thuẫn trong giờ ra chơi. Sau đó, học sinh L. báo cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo cũng gặp riêng 2 em để lắng nghe, giải thích và đề nghị 2 bạn xin lỗi nhau.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường hòa giải, nhưng do bức xúc, Phạm Duy Đức đã hành hung cháu K.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-lop-1-bi-bo-cua-ban-hoc-hanh-hung-nhan-chung-buc-xuc-ke-lai-su-viec-a330760.html