Vụ cô giáo đánh, xách tay trẻ ở Nha Trang: Nữ giáo viên nói gì?


Chủ nhật, 06/12/2020 | 01:51


"Tôi nhận sai vì đã đánh trẻ con, nhưng thử hỏi vị phụ huynh nào không đánh con khi nó quậy phá không. Ai nói không là nói xạo”, cô giáo mầm non ở Nha Trang giải thích...

"Tôi nhận sai vì đã đánh trẻ con, nhưng thử hỏi vị phụ huynh nào không đánh con khi nó quậy phá không. Ai nói không là nói xạo”, cô giáo mầm non ở Nha Trang giải thích về hành vi đánh trẻ.

Tối 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh một nữ giáo viên tại nhóm trẻ mầm non KidChamps Kindergarten (đường A1 giao đường C4, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) đánh liên tiếp vào người một bé trai sau đó cầm tay bé và xách khỏi ghế đồ chơi.

Tiếp theo, cô giáo này đánh thêm 2 học sinh nữa và xách tay hai bé, lôi vào góc khuất camera dùng đồ chơi đập liên tiếp vào người trẻ.

Cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang. Ảnh: Zing.

Vào hôm 5/12, ông Lê Văn Mỹ, chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung. Theo Tuổi Trẻ, quyết định này được cơ quan chức năng đưa ra sau khi xác định chủ cơ sở mầm non trên là bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý đã đánh 4 cháu nhỏ.

"Hành vi này không thể chấp nhận với một cơ sở nuôi dạy trẻ. Nhóm trẻ này mới thành lập, UBND xã Vĩnh Ngọc ra quyết định cấp phép cách đây khoảng 2-3 ngày, nhưng chúng tôi đã quyết định thu hồi giấy phép", ông Nguyễn Trọng Đạo, phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, cho hay.

Camera ghi lại bà Ý đánh trẻ mầm non trong lớp.

UBND xã Vĩnh Ngọc đã làm việc với bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý. Tại buổi làm việc, bà Ý thừa nhận đánh bốn trẻ, trong đó có hai trẻ là con bà Ý, hai trẻ do phụ huynh khác gửi.

“Tôi xin lỗi các phụ huynh, lúc đó tôi rất nóng. Tôi nóng vì không phải việc các cháu vẽ lên tường mà việc mấy cháu không nghe lời. Mấy bạn tự tiện lấy hộp bút chì màu rồi xé ra để vẽ lên tường.

Lúc tôi thấy vẽ trên tường, bản tính của tôi trỗi dậy là phải tìm cho được thủ phạm. Cuối cùng hỏi ra người làm việc đó lại là con mình. Lúc đó, tôi không nghĩ đến học sinh mà chỉ bức xúc vì đó là 2 đứa con của mình thôi. Khi biết thủ phạm là ai tôi đã không kìm chế được nên đánh bọn nhỏ”, Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Ý giải thích về hành động của mình.

Bà Ý thừa nhận đánh bốn trẻ, trong đó có hai trẻ là con bà Ý, hai trẻ do phụ huynh khác gửi.

Cũng theo bà Ý, bà hành động như vậy vì quá giận khi hai con cùng các bạn đã nghịch phá, tô vẽ tường: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình là một người mẹ muốn tìm ra thủ phạm. Khi thấy hai con xé hộp màu tô lên tường vì quá giận nên tôi đã đánh hai con mình cùng hai bé khác.

Tôi xin lỗi phụ huynh. Nhưng nói thật với phụ huynh là tôi không đánh nặng đến mức gây tổn thương cho bé. Tôi nhận sai vì đã đánh trẻ con, nhưng thử hỏi vị phụ huynh nào không đánh con khi nó quậy phá không. Ai nói không là nói xạo”, bà Ý nói thêm.

Một phụ huynh của trường tên L. chia sẻ về sự việc: “Tôi rất tin tưởng nơi này, vì cơ sở khang trang lại có camera nên mới gửi con. Nhưng khi coi clip trên mạng, tôi đã không kìm chế được, sau khi gọi điện cho cô Ý nhiều lần không được nên mới lên đây để hỏi”.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-danh-xach-tay-tre-o-nha-trang-nu-giao-vien-noi-gi-a348424.html