Vụ cô giáo mượn bằng THPT đi học, đi dạy suốt 25 năm: Phòng GD&ĐT nói gì?


Thứ 3, 29/12/2020 | 11:43


Cùng sự kiện

Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết đã nắm được thông tin sự việc cô giáo mượn bằng THPT đi học, đi dạy suốt 25 năm và đang chờ quyết định của UBND TP.

Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết đã nắm được thông tin sự việc cô giáo mượn bằng THPT để đi học, đi dạy suốt 25 năm và đang chờ quyết định của UBND thành phố.

Trường THCS Lương Thế Vinh nơi cô Lê Thị Ngọc Ch. đang công tác. Ảnh: Vietnamnet 

Liên quan đến thông tin cô giáo mượn bằng THPT để đi học, đi dạy suốt 25 năm, sáng 29/12, trả lời Đất Việt, đại diện phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận và cho biết, việc này Phòng đang chờ quyết định của UBND TP.Buôn Ma Thuột.

Cô giáo mượn bằng THPT đi học, đi dạy suốt 25 năm được xác định là cô Lê Thị Ngọc Ch. (48 tuổi, giáo viên âm nhạc trường THCS Lương Thế Vinh).

Nhận xét về nữ giáo viên, đại diện phòng GĐ&ĐT cho biết: "Trong quá trình công tác, cô Ch là một giáo viên có năng lực, có nhiều bằng khen. Nếu cô không giỏi thì không có nhiều bằng khen và cũng không thể đứng lớp được cho đến tận bây giờ".

Đại diện phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cũng cho hay, việc cô Ch. mượn bằng THPT để đi học và đi dạy suốt 25 năm qua là bình thường, không phải trường hợp đặc biệt bởi trước đó đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra ở những địa bàn khác.

"Trong quá trình chờ quyết định của UBNT TP.Buôn Ma Thuột, cô Ch. vẫn đi dạy bình thường. Quan điểm của Phòng là sai đến đâu thì xử lý đến đó", vị đại diện trên cho biết thêm.

Thông tin về sự việc trước đó, Vietnamnet cho hay, trên mạng xã hội lan truyền đơn tố cáo bà Lê Thị Ngọc Ch. đã mượn bằng THPT của người khác để "hợp thức hoá hồ sơ" đi học, đi làm.

Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định, bà Lê Thị Ngọc Ch. có tên thật là Lê Thị N. (SN 1975, quê quán thôn Đồng Bào, xã Thiệu Minh, Thiệu Hoá, Thanh Hoá).

Năm 1989, sau khi học hết lớp 8/12, bà N. nghỉ học. Năm 1992, bà N. mượn bằng của bà Lê Thị Ngọc Ch. (hàng xóm) rồi "thay tên, đổi tuổi", nộp hồ sơ, theo học tại trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Thanh Hoá.

Bà N. cầm bằng này xin việc và được tuyển dụng vào làm giáo viên âm nhạc tại trường THCS Dân Lực (huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) vào năm 1996.

Tiếp đó, bà N. nộp hồ sơ vào trường cao đẳng Nhạc Hoạ Trung ương (hệ tại chức) và đến năm 1997 thì tốt nghiệp. Năm 2000, bà N. xin chuyển công tác theo chồng vào Đắk Lắk và được phân công về dạy tại một trường tiểu học ở huyện Buôn Đôn.

Từ năm 2009-2013, bà N. tiếp tục sử dụng bằng tốt nghiệp THPT mang tên bà Ch. để học trường đại học Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân âm nhạc hệ tại chức tại trường này.

Từ năm 2013 đến nay, bà N. chuyển về dạy âm nhạc tại trường THCS Lương Thế Vinh (TP.Buôn Ma Thuột).

Sau sự việc, bà N. đã có báo cáo giải trình. Trong đó, bà cho biết đã có 25 năm làm giáo viên và mong muốn tiếp tục được công tác, cống hiến cho ngành giáo dục.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-muon-bang-thpt-di-hoc-di-day-suot-25-nam-phong-gddt-noi-gi-a351003.html