Vụ cổng trường đổ sập, học sinh lớp 4 tử vong: Phòng GD&ĐT thông tin sự việc


Thứ 5, 31/12/2020 | 02:30


Cùng sự kiện

Phòng GD&ĐT huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là lúc học sinh đang chờ gia đình đón về, hiện phía nhà trường thông tin có một học sinh tử vong.

Phòng GD&ĐT huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là lúc học sinh đang chờ gia đình đón về, hiện phía nhà trường thông tin có một học sinh tử vong và chưa báo thêm gì.

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ cổng trường đổ sập, học sinh lớp 4 tử vong, tối 30/12, báo Đất Việt dẫn thông tin từ ông Bùi Thanh Long, Phó Trưởng phòng phụ trách chuyên môn Tiểu học, phòng GD&ĐT huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết: "Phòng giáo dục đã nắm được thông tin sự việc xảy ra ở trường tiểu học Lê Hữu Trác khiến một học sinh lớp 4 tử vong.

Theo đó, thời điểm xảy ra sự việc là vào lúc học sinh đang chờ gia đình đến đón về. Hiện tại phía trường tiểu học thông tin có một học sinh này tử vong và chưa báo thêm thông tin gì.

Mọi người đang rất thương cháu nên tinh thần ban đầu phòng GD&ĐT chỉ đạo lo sự việc cho cháu trước đã, bên cạnh đó yêu cầu nhà trường xem còn em nào liên quan nữa không và đang bị thương nằm viện thì tập trung lo sức khỏe cho các em".

Bước đầu, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là em Trần Quang P. (ngụ xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp), học sinh lớp 4, trường tiểu học Lê Hữu Trác (ở thôn 3, xã Đắk Sin).

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30/12, một nhóm học sinh chơi đùa ở cổng trường. Lúc này, 1 em đu lên cánh cổng (bên cổng nhỏ) thì bất ngờ cổng trường bị đổ sập. Phần trụ cổng bằng gạch đè lên người em P.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đã đưa em P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, em P. đã tử vong.

Tại hiện trường, trụ gạch và cánh cổng sắt cao gần 2 m đổ, cánh cổng chính còn nguyên.

Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, vào khoảng 16h30 ngày 30/12, nhóm học sinh đang chơi cạnh cánh cổng phụ của trường học nói trên. Lúc này, một học sinh đu lên cánh cổng đùa nghịch.

Bất ngờ phần trụ cổng đổ đè lên người P. Phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đưa P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương nặng nên em này đã tử vong.

Trao đổi với báo Công an Nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Đắk R’lấp đã có mặt tại hiện trường để phong toả, điều tra làm rõ nguyên nhân.

“Hiện thi thể của em P. đã được gia đình nhận về lo hậu sự. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đau lòng trên đang được tiến hành điều tra, làm rõ”, vị lãnh đạo này thông tin.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-truong-do-sap-hoc-sinh-lop-4-tu-vong-phong-gddt-thong-tin-su-viec-a351119.html