+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận thi THPT Quốc gia tại Hoà Bình: 26 đảng viên vào diện bị kiểm tra

    ĐS&PL Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành quyết định xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng viên là cán bộ, công chức để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2

    Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành quyết định xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng viên là cán bộ, công chức để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

    Theo báo Người Đưa Tin, Quyết định số 1155–QĐ/UB xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên thuộc diện ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, được công bố chiều 20/5 tại sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Số lượng đảng viên vào diện bị kiểm tra là 26 người.

    Quyết định trên do ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình ký ngày 17/5.

    Theo đó, yêu cầu tỉnh Hòa Bình thành lập đoàn Kiểm tra xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, thành phần đoàn kiểm tra gồm 9 người, là trưởng, phó trưởng các đầu ngành trong tỉnh hòa Bình.

    Ông Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được giao làm Trưởng đoàn Kiểm tra.

    Quyết định này được công bố chiều 20/5 tại sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Số lượng Đảng viên vào diện bị kiểm tra là 26 người.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ban hành quyết định số 1155–QĐ/UB với mục đích yêu cầu ban Kiểm tra làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại; mục đích, động cơ; nguyên nhân của khuyết điểm vi phạm; xem xét áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của Đảng viên, cán bộ, công chức có liên quan trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

    Việc xem xét, thi hành kỷ luật Đảng phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công minh, chính xác, kịp thời; đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục theo quy định; nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của Đảng viên được kiểm tra.

    Thời gian kiểm tra là 30 ngày làm việc. Sau khi kiểm tra, ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức công bố quyết định kỷ luật theo thẩm quyền hoặc giúp tổ chức đảng có thẩm quyền công bố quyết định kỷ luật đối với Đảng viên vi phạm và tổ chức đảng có liên quan.

    Ngày 21/5, trao đổi với PV của báo Nhân Dân, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ này đang tích cực phối hợp với cơ quan công an nhanh chóng xác định các đối tượng vi phạm trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 để xử lý nghiêm minh, công bằng, chính xác, không bao che và công khai, minh bạch. Bộ trưởng khẳng định, tất cả các hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm.

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Nhân dân

    “Hành vi này vi phạm đạo đức nhà giáo, thậm chí còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) không chấp nhận những cán bộ, viên chức với nhân cách như thế được tiếp tục đứng trong hàng ngũ của ngành”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Ông cho biết Bộ đã đề nghị các địa phương xem xét xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục có hành vi gian lận điểm thi cho con em mình. “Tinh thần là cương quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục những cán bộ này”, ông Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

    Ngoài ra, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn kỳ thi THPT năm nay sẽ thành công hơn: “Bộ GD-ĐT mong muốn các bộ ngành, địa phương và người dân cả nước đồng hành, hỗ trợ, giám sát, để việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019 thành công tốt đẹp”.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-thi-thpt-quoc-gia-tai-hoa-binh-26-dang-vien-vao-dien-bi-kiem-tra-a276637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan