+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Sở GD-ĐT Hải Phòng chỉ đạo nóng

    ĐS&PL Ngày 22/5, sở GD-ĐT Hải Phòng có văn bản về việc thực hiện mở cổng trường cho học sinh không bán trú được vào trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa.

    Ngày 22/5, sở GD-ĐT Hải Phòng có văn bản về việc thực hiện mở cổng trường cho học sinh không bán trú được vào trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa.

    Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố mở cổng trường trong giờ nghỉ trưa cho học sinh không bán trú đi học sớm. Ảnh: Tổ Quốc.

    Tờ Tổ Quốc đưa tin, văn bản nêu rõ, qua phản ánh của cha mẹ học sinh và kiểm tra thực tế của sở GD-ĐT, một số trường tiểu học có tổ chức bán trú đóng cổng trường từ 11h30 phút đến 13h30 phút (thời gian nghỉ trưa của học sinh bán trú) khiến nhiều học sinh không bán trú đi học sớm không được vào trường.

    Các em phải tụ tập, la cà ở hàng quán hoặc đứng đợi ở ngoài vỉa hè, lòng đường ngoài cổng trường. Điều này dẫn đến nguy cơ các em dễ bị tai nạn giao thông, kẻ xấu lạm dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe do mưa, nắng...

    Theo đó, để chấn chỉnh tình trạng này, sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học một số nội dung:

    1. Không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không bán trú đi học sớm được vào trường;

    2. Bố trí khu vực chờ đến giờ học buổi chiều cho học sinh không bán trú, bảo đảm không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

    Theo tờ Lao Động, sở GD-ĐT cũng có công văn gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn về việc phối hợp kiểm tra, rà soát điều kiện đáp ứng việc học sinh học 2 buổi/ngày và học bán trú.

    Cụ thể, sở GD-ĐT đề nghị UBND các quận, huyện hỗ trợ chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo phối hợp đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất tại các nhà trường, đặc biệt là các đơn vị có tổ chức 2 buổi/ngày, học bán trú về hệ thống điện, nước, máy điều hòa, quạt mát, an toàn vệ sinh thực phẩm; Bố trí khu vực chờ cho học sinh không bán trú...

    Các nhà trường không bảo đảm điều kiện, đề nghị dừng tổ chức học 2 buổi/ngày và học bán trú.

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 20/5, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh do tài khoản facebook “M.M” đăng tải về việc con gái hiện đang là học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Q.T (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị phê bình vì đi học sớm và phải đứng giữa trưa nắng chờ giờ vào trường, gấy bức xúc trong dư luận.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-di-hoc-som-bi-dung-ngoai-cong-truong-so-gd-dt-hai-phong-chi-dao-nong-a324471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan