Vụ học sinh trường Marie Curie đeo khẩu trang khi đi ngủ: Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng


Thứ 5, 07/05/2020 | 02:38


Thời gian gần đây trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp học sinh trường Marie Curie đi ngủ cũng đeo khẩu trang khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của các em.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp học sinh trường Marie Curie (Hà Nội) đi ngủ cũng đeo khẩu trang khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của các em.

Từ ngày 4/5, học sinh các trường THCS&THPT trên địa bàn TP Hà Nội trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ để phòng tránh nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trong trường học do bộ GD-ĐT quy định, học sinh phải đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường. Nhiều trường học còn yêu cầu học sinh đeo khẩu trang ở cả trong lớp học, giờ ra chơi.

Mới đây, hình ảnh học sinh trường Marie Curie (Hà Nội) vừa ngủ trưa vừa đeo khẩu trang xuất hiện trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, với nhiều ý kiến trái chiều.

Hình ảnh học sinh trường Marie Curie ngủ trưa vẫn đeo khẩu trang được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: VTC News. 

Chia sẻ trên VOV về sự việc trên, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết, bản thân thầy mới được xem những bức ảnh trên mạng vào chiều 6/5.

“Tôi giật mình khi thấy các con trong giờ ngủ mà cũng dùng khẩu trang để phòng bệnh. Ngay lập tức tôi đã nhắn tin đến từng giáo viên chủ nhiệm các lớp để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam”, thầy Khang nói.

Theo đó, nhà trường khuyến cáo học sinh chỉ nên đeo khẩu trang trên đường đến trường, lúc vui chơi. Thời gian ngồi trong phòng học, lúc nghỉ trưa không cần đeo khẩu trang.

Tương tự, việc bật điều hòa cũng không cần thực hiện máy móc. Các giáo viên chủ nhiệm tùy vào tình hình thực tế của thời tiết có thể cho học sinh bật điều hòa hoặc không. Giờ ra chơi các cửa sổ, cửa chính lớp học đều phải mở thông thoáng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 ngày 6/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Trong trường học, học sinh trong lớp không bắt buộc phải đeo khẩu trang. Nhưng khuyến nghị các em thường xuyên rửa tay, giờ ra chơi phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc đông với các bạn lớp khác. Không bắt buộc cực đoan việc cấm bật điều hòa, bởi thực tế chỉ cấm bật các hệ thống điều hòa tổng. Trong trường hợp có một người mang virus, hệ thống điều hòa có thể mang sang các phòng khác. Chúng ta khuyến nghị các lớp học, các công sở nên định kỳ mở cửa cho thoáng để không khí có đối lưu với bên ngoài. Như vậy, các con các cháu khi đến trường vẫn đảm bảo an toàn, khỏe mạnh và bớt áp lực tâm lý khi đến trường”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-marie-curie-deo-khau-trang-khi-di-ngu-hieu-truong-nha-truong-len-tieng-a322338.html