Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đưa vào rừng đánh dã man ở Nghệ An: Nhóm học sinh khai gì?


Thứ 4, 08/07/2020 | 14:25


Do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm học sinh gồm 10 người hẹn em N.T.T.H. gặp để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây xảy ra vụ đánh nhau khiến em N.T.T.H. bị thương nhẹ.

Do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm học sinh gồm 10 người hẹn em N.T.T.H. gặp để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây xảy ra vụ đánh nhau khiến em N.T.T.H. bị thương nhẹ.

Liên quan vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đưa vào rừng đánh hội đồng ở Nghệ An, nhóm nữ sinh đánh nhau trong clip được xác định đang học tại trường THPT Hưng Thái Nghĩa huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Sự việc xảy ra, phía trường THCS Hưng Thái Nghĩa đã làm báo cáo gửi lên phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn về việc các học sinh đánh nhau ngoài khuôn viên trường.

Vào cuộc điều tra, công an xác định có 11 học sinh, trong đó có 3 em trực tiếp đánh nhau trong clip gồm: N.T.H. (trú tại Nam Nghĩa), P. T.H.G. (trú tại Nam Thái) và N.T.T.H. (trú tại Nam Hưng) cùng 8 em khác cùng là học sinh lớp 8 Trường THCS Hưng Thái Nghĩa.

Hình ảnh nhóm nữ sinh đánh bạn - Ảnh cắt từ clip

Tại cơ quan Công an các em khai nhận, trưa ngày 8/6, tại xóm Phong Sơn, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm học sinh gồm 10 người hẹn em N.T.T.H. gặp để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây xảy ra vụ đánh nhau giữa N.T.H., P.T.H.G. với N.T.T.H. (N.T.H., P.T.H.G nắm tóc và đánh vào mặt N.T.T.H.). Hậu quả làm em N.T.T.H. bị thương nhẹ.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 8 học sinh chứng kiến, trong đó có 3 em sử dụng điện thoại di động quay video clip, sau đó đã gửi cho nhiều học sinh và cá nhân khác trên địa bàn huyện.

Liên quan đến sự việc, Ban Giám hiệu trường THCS Hưng Thái Nghĩa phát hiện từ ngày 10/6, đã mời các học sinh liên quan để làm việc, tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan theo quy định ngành giáo dục

Căn cứ điểm a, khoản 1, điều 5 và điều 22 Luật xử lý vi phạm hành chính quy định về hình thức xử phạt các vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi, Công an huyện Nam Đàn đã hoàn thiện hồ sơ, giao Công an xã Nam Hưng ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với N.T.H và P.T.H.G. với hình thức phạt Cảnh cáo.

Đồng thời, Công an huyện Nam Đàn đề nghị những ai còn đang lưu trữ các video, hình ảnh có nội dung kích động bạo lực như trên thì gỡ bỏ, không đăng tải, chia sẻ lên không gian mạng nhằm góp phần xây dựng cộng đồng ứng xử văn minh trên không gian mạng, bảo vệ quyền trẻ em. Công an huyện sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra thông tin trên không gian mạng, trường hợp nào cố tình vi phạm sẽ củng cố hồ sơ, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh đánh bạn gây xôn xao dư luận. Theo tìm hiểu, đoạn clip này được quay tại một khu rừng trên địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, đoạn clip kéo dài hơn 3 phút ghi lại cảnh 2 nữ sinh đánh đập 1 nữ sinh khác dã man. Mặc dù xung quanh có rất nhiều người, tuy nhiên không ai đến can ngăn sự việc.

Một nữ sinh có mặt tại hiện trường đã dùng điện thoại ghi lại sự việc và đăng lên mạng xã hội. Khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người phẫn nộ trước hành động côn đồ của 2 nữ sinh.

Theo báo cáo của nhà trường, sự việc bắt đầu từ xích mích giữa học sinh N.T.T.H và N.T.K (học sinh 8C, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa). Trước đó, em K. đã nhiều lần đe dọa và đánh em H., do vậy H. đã nhờ học sinh THPT về đánh em K.

Do bực tức, ngày 6/6, 3 bạn của em K. đã đánh em H. Đến ngày 8/6, em H. sợ bị đánh nên không đến lớp. Thấy vậy, nhóm trên đến nhà em H. (tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn) để tìm và nói chuyện. Sau đó, nhóm này đưa em H. vào khu vừng rừng núi thuộc địa bàn xã Nam Hưng, nơi có ít người qua lại và hành hung em H.

Một số học sinh chứng kiến sự việc đã quay lại clip và đưa lên mạng xã hội vào tối 15/6.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-bi-ban-dua-vao-rung-danh-da-man-o-nghe-an-nhom-hoc-sinh-khai-gi-a330172.html